บีพีขยายเวลาทดสอบการยับยั้งการรั่วไหลของน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกออกไปอีก 24 ชั่วโมง

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 18, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทน้ำมัน บีพี ของอังกฤษ ตัดสินใจขยายเวลาทดสอบการยับยั้งการรั่วไหลของน้ำมันจากบ่อน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกออกไปอีก 24 ชั่วโมง หลังจากที่การทดสอบซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันพฤหัสบดีจนถึงขณะนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี โดยไม่พบน้ำมันรั่วไหลออกมาอีก

พลเรือเอก แท็ด อัลเลน แห่งหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่ว กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จในการยุติน้ำมันรั่วไหลได้ชั่วคราวจนถึงขณะนี้ รัฐบาลสหรัฐและบีพีจึงตัดสินใจดำเนินการทดสอบดังกล่าวต่อไปอีก 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การทดสอบ ซึ่งกำหนดเดิมจะสิ้นสุดลงในวันเสาร์ จะดำเนินต่อไปตลอดช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ตามเวลาสหรัฐ

บีพีแสดงความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทสามารถหยุดการรั่วไหลของน้ำมันจากบ่อน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกได้อย่างสนิทเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ได้เกิดระเบิดขึ้นที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน Deepwater Horizon จนจมลงนอกชายฝั่งรัฐหลุยเซียนา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีคนงานที่แท่นขุดเจาะเสียชีวิต 11 คน และทำให้น้ำมันไหลทะลักลงสู่ท้องทะเลจนสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและธุรกิจในบริเวณดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อการทดสอบครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ บีพีจะกลับมาดำเนินการดูดน้ำมันดิบออกจากบ่อไปไว้ที่เรือขจัดคราบน้ำมันบนผิวน้ำในทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ