"ซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์" รุกขายโครงการในฮ่องกงเพิ่ม หลังดีมานด์ขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday July 19, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัน ฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่สุดของโลก เตรียมขายอพาร์ทเมนท์ระดับหรูอีก 50 ยูนิต ในฮ่องกง หลังจากที่บริษัทสามารถขายแฟลตล็อกแรกได้ทั้งหมด 92 ยูนิตไปเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยบริษัทได้จำหน่ายอพาร์ทเมนท์ที่โครงการ Larvotto ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 5.14 ล้านดอลลาร์ต่อยูนิต ซึ่งทำให้บริษัทกวาดรายได้ไปประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง โดยอพาร์ทเมนท์ชุดใหม่นี้ ทางบริษัทจะเริ่มเปิดขายในช่วงกลางสัปดาห์นี้ และราคาอาจจะสูงขึ้นประมาณ 2%

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เฟื่องฟูในฮ่องกงจะได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะซัพพลายตึงตัว และดีมานด์กลุ่มลูกค้าชาวจีนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะสวนทางกับความพยายามของรัฐบาลฮ่องกงที่ต้องการควบคุมราคาบ้านที่พุ่งสูงขึ้นมาแล้วถึง 38%

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท ซัน ฮุง ไก พร็อพเพอร์ตีส์ และบริษัทคู่ค้าอย่างเพอร์รี พร็อพเพอร์ตีส์ พาลีเบิร์ก โฮลดิ้งส์ ได้ออกมาประกาศเรื่องการขายอพาร์ทเมนนท์ที่โครงการ Ap Lei Chau ที่ราคา 15,811 - 22,500 ดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงเป็นประวัติการณ์ในย่านดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ