สถานีรถไฟใต้ดินในปักกิ่งเล็งขยายเส้นทาง-เพิ่มการติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ให้บริการเครือข่ายการคมนาคมขนส่งในกรุงปักกิ่งตั้งเป้าขยายเส้นทางรถไฟใต้ดินเพิ่มอีก 19 เส้นทางภายในปี 2558 พร้อมเตรียมติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

โดยบริษัท Vix ERG ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินและจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Automated Fare Collection and Payments) ประกาศแผนการเพิ่มการติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติในสถานีรถไฟใต้ดินของกรุงปักกิ่ง จากปัจจุบันนี้ที่สามารถรองรับการทำธุรกรรมการขนส่งราว 9 ล้านรายต่อวัน

นายสตีฟ กัลลาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Vix ERG กล่าวว่า เราให้บริการผู้โดยสารกว่า 1.4 ล้านรายในวันแรกที่เปิดให้บริการในสถานีรถไฟใต้ดิน 5 เส้นทาง และปัจจุบันระบบของเราสามารถให้บริการได้ใน 9 เส้นทาง ซึ่งเท่ากับอัตราเฉลี่ยที่ 9 ล้านรายการต่อวัน นอกจากนี้ บริษัทกำลังเพิ่มการติดตั้งระบบ ACC ในสถานีรถไฟใต้ดินอีก 5 เส้นทางภายในสิ้นปีนี้ และผลจากความสำเร็จในกรุงปักกิ่ง ทำให้ Vix ERG รุกแสวงหาโอกาสทางธุรกิจเพิ่มขึ้นเพื่อติดตั้งระบบการชำระเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป

ทั้งนี้ การติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติจะช่วยยกระดับสถานะของกรุงปักกิ่งได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้มหานครแห่งนี้มีระบบการขนส่งที่สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนและผู้มาเยือนได้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ