มาเลเซียเผยธุรกิจประกันภัยยังได้รับความสนใจในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คาห์ดิจาห์ อับดุลลาห์ ซีอีโอสถาบันประกันภัยมาเลเซีย (MII) เปิดเผยว่า ธุรกิจประกันภัยยังคงได้รับความสนใจในมาเลเซีย ดูได้จากจำนวนตัวแทนประกันวินาศภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายคาห์ดิจาห์กล่าวระหว่างการประชุมตัวแทนประกันวินาศภัย 2553 ว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ จำนวนตัวแทนประกันวินาศภัยในประเทศขยายตัวแตะที่ระดับ 36,060 ราย จากระดับ 35,930 รายในปีที่แล้ว

นอกจากนั้นนายคาห์ดิจาห์ยังกล่าวด้วยว่า การที่เศรษฐกิจมาเลเซียมีแนวโน้มขยายตัวถึง 5.5% ในปีนี้ ตัวแทนประกันวินาศภัยก็น่าจะขยายธุรกิจได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่าตัวแทนประกันวินาศภัยอาจต้องเผชิญความท้าทายหลายอย่างในสภาพตลาดบริการด้านการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงดีมานด์ของลูกค้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

"ตัวแทนไม่ได้เป็นเพียงผู้ขายประกันธรรมดาอีกต่อไป แต่พวกเขาต้องช่วยลูกค้าบริหารเงินลงทุนและเงินส่วนตัวเพื่อรับมือกับสภาพเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา" นายคาห์ดิจาห์ กล่าว

ทั้งนี้ สถาบันประกันภัยมาเลเซียก่อตั้งขึ้นที่มาเลเซียมากว่า 40 ปี ในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งให้ความรู้และการฝึกอบรมกับอุตสาหกรรมประกันภัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ