รมว.เกษตรมาเลเซียชี้อาหารมีประโยชน์-ปลอดภัย กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 22, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอห์ โอมาร์ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรมาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียต้องให้ความสำคัญกับอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัย เนื่องจากกำลังเป็นที่ต้องการจากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

นายโอมาร์กล่าวว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งมีประชากร 4.2 พันล้านคน มีการบริโภคอาหารรายปีสูงสุดในโลก และคาดว่าจำนวนประชากรจะเพิ่มขึ้นแตะ 4.8 พันล้านคนในปี 2568

"ปัจจุบันประชากรโลกใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น พวกเขาต้องการอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัยได้มาตรฐานระดับโลก" นายโอมาร์ กล่าว "ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาวิธีผลิตอาหารใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว"

นอกจากนั้นเขายังกล่าวว่าผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารมาเลเซียควรเน้นผลิตน้ำผลไม้จากธรรมชาติ ชาสมุนไพร ยาสมุนไพร อาหารออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ เนื้อสีขาว และอาหารทะเล ซึ่งมาเลเซียมีเทคโนโลยีในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเหล่านี้พร้อมแล้ว ขาดแต่เพียงวัตถุดิบเท่านั้น

ทั้งนี้ นายโอมาร์มีถ้อยแถลงดังกล่าวระหว่างงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติมาเลเซียครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นที่มาเลเซียระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม โดยบูธแสดงสินค้ากว่า 600 บูธของผู้ร่วมงานจาก 25 ประเทศทั่วโลกจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านอาหารและเครื่องดิ่มใหม่ล่าสุด

ขณะเดียวกันก็มีการประชุมธุรกิจชีวภาพเกษตรนานาชาติมาเลเซียครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23-24 กรกฎาคม ภายใต้หัวข้อการประชุม "What Next Agriculture" โดยจะมีผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเกษตรจำนวน 23 รายจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ