"เอ็นทีที คอม" เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูลในเวียดนาม-สิงคโปร์ มุ่งขยายธุรกิจในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 22, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ป (เอ็นทีที คอม) ประกาศแผนการเปิดศูนย์ข้อมูลระดับพรีเมียมในเวียดนามและสิงคโปร์ รวมถึงบริการใหม่ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ข้อมูลหลักหลายแห่งได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

โดยเอ็นทีที คอม จะเปิดศูนย์ข้อมูลโฮจิมินห์ซิตี (Ho Chi Minh City Data Center) ในฐานะที่เป็นศูนย์ข้อมูลระดับพรีเมียมกลางใจเมืองในไตรมาส 3 ของปีหน้า ซึ่งจะเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งที่ 2 ในเวียดนามของเอ็นทีที คอม ต่อจากศูนย์ข้อมูลทังลอง (Thang Long Data Center) ในฮานอย

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนการเปิดศูนย์ข้อมูลสิงคโปร์เซรางกูน (Singapore Serangoon Data Center) ในฐานะศูนย์ข้อมูลระดับพรีเมียมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 ซึ่งศูนย์ข้อมูลแห่งนี้จะมีระบบสำรองไฟ ระบบทำความเย็น และเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า สำหรับเวลาเกิดไฟดับหรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ โดยศูนย์ข้อมูลทั้งสองแห่งจะดำเนินงาน ให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าตามมาตรฐานศูนย์ข้อมูลระดับเวิลด์คลาสของเอ็นทีที คอม ซึ่งมีบรรทัดฐานเดียวกันทั่วโลก

นอกเหนือจากการเปิดศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่แล้ว เอ็นทีที คอม จะให้บริการการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างศูนย์ข้อมูลเพื่อขยายบริการโซลูชั่นไอซีทีระดับเวิลด์คลาส และยกระดับคุณภาพการให้บริการในเอเชีย โดยบริการดังกล่าวจะใช้เครือข่ายหลักที่สามารถใช้งานกันอย่างกว้างขวางเพื่อให้การเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างศูนย์ข้อมูลหลักในสิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น

ทั้งนี้ เอ็นทีที คอม เชื่อว่าการประกาศเปิดตัวศูนย์ข้อมูลและบริการใหม่ในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาโซลูชั่นไอซีทีระดับเวิลด์คลาส รวมถึงบริการที่เปี่ยมคุณภาพสำหรับลูกค้าองค์กร โดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานหลายแห่งในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ