"ฟอกซ์คอนน์"ประกาศปิดโรงงานในอินเดียชั่วคราว หลังมีพนักงานล้มป่วยกว่า 250 คน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 27, 2010 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟอกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ไอโฟน ไอแพด และผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมอื่นๆให้กับบริษัท แอปเปิล อิงค์ และฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประกาศปิดโรงงานแห่งหนึ่งในอินเดียในวันนี้ หลังจากพนักงานกว่า 250 คนล้มป่วย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากยาฆ่าแมลงที่เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นในโรงงาน

แถลงการณ์ของฟอกซ์คอนน์ระบุว่า โรงงานที่เมืองเชนไน ซึ้งตั้งอยู่ในประเทศอินเดียจะถูกปิดทำการชั่วคราวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อตรวจหาสาเหตุการล้มป่วยของพนักงาน โดยในเบื้องต้นคาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากยาฆ่าแมลง โดยมีรายงานว่าพนักงานจำนวนมากของฟอกซ์คอนน์มีอาการเวียนหัวและคลื่นไส้อาเจียน อย่างไรก็ตาม พนักงานส่วนใหญ่เริ่มมีอาการดีขึ้นหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

"หน่วยงานท้องถิ่นของอินเดียกำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ทุกวิถีทางที่จะชี้ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้พนักงานล้มป่วย" ฟอกซ์คอนน์ระบุในแถลงการณ์

เจ้าหน้าที่แผนกสิ่งแวดล้อมด้านการทำงานของฟอกซ์คอนน์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากพนักงานของฟอกซ์คอนน์ฆ่าตัวตายกว่า 10 คนที่โรงงานในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านแรงงานระหว่างประเทศระบุว่า เหตุการณ์ฆ่าตัวตายของพนักงานฟอกซ์คอนน์มีสาเหตุมาจากสภาพการทำงานที่ตึงเครียดในโรงงานซึ่งจ้างพนักงานมากกว่า 300,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ