"เฟดเอ็กซ์"ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำไตรมาส 2 เชื่อศก.โลกฟื้นหนุนดีมานด์ขนส่งขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 27, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่อันดับสองโลก ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำไตรมาส 2 โดยคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 20% จากความเชื่อมั่นที่ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของโลกจะช่วยหนุนความต้องการขนส่งสินค้าทางอากาศและทางภาคพื้นดินขยายตัวขึ้นด้วย

เฟดเอ็กซ์ ซึ่งมีรายได้ส่วนใหญ่จากการขนส่งพัสดุระหว่างประเทศ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากความต้องการสินค้าไฮเอ็น เช่น คอมพิวเตอร์ ไอโฟน และ อี-รีดเดอร์ ที่เพิ่มขึ้นในตลาดเอเชีย รวมทั้งความต้องการด้านการขนส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ดดิสก์ แฟรชไดรฟ์ ชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ สิ้นค้าฟุ่มเฟือย ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์คาดว่ารายได้ต่อหุ้นของบริษัทซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้นำดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ ในไตรมาสแรกของปีภาษีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม จะอยู่ที่ 1.05 - 1.25 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 58 เซ็นต์ต่อหุ้น ในช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่าทั้งที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 85 เซ็นต์ต่อหุ้น ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 1.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น

สำหรับรายได้ต่อหุ้นประจำปีของบริษัทซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2554 คาดว่าจะอยู่ระหว่าง 4.60 - 5.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น สูงกว่าที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 4.40 - 5.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์รายได้ต่อหุ้นของเฟดเอ็กซ์ไว้ที่ 7.94 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์มีกำหนดประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 1 ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ส่วนรายได้ต่อหุ้นในปี 2552 ของเฟดเอ็กซ์ยืนอยู่ที่ระดับ 3.76 ดอลลาร์ต่อหุ้น


แท็ก เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ