จีนไฟเขียวบริษัทต่างชาติให้บริการธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศแก่ชาวจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 28, 2010 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนอนุญาตให้บริษัทต่างชาติสามารถเปิดบริการธุรกิจท่องเที่ยวสำหรับชาวจีนที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศได้ เนื่องจากเป็นที่คาดการณ์ว่า ธุรกิจท่องเที่ยวในต่างประเทศจะค่อยๆขยายตัวในประเทศจีน ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจจีนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดี มาตรการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นทดลอง

โดยปัจจุบัน รัฐบาลจีนอนุญาตให้เฉพาะบริษัทสัญชาติจีนเท่านั้นที่สามารถดำเนินธุรกิจนำเที่ยวในต่างประเทศแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ญี่ปุ่นได้แสดงความสนใจที่จะเจาะตลาดท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตของจีน โดยในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนคลายกฎระเบียบในการออกวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านคนต่อปีภายในปี 2559 จากจำนวนนักท่องเที่ยว 1.01 ล้านคน ในปี 2552

การเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้ามาทำตลาดท่องเที่ยวดังกล่าวนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของรัฐบาลจีน

โดยแถลงการณ์ของรัฐบาลจีนระบุว่า จีนจะอนุญาตให้บริษัททัวร์ต่างประเทศสามารถทำธุรกิจในประเทศจีนได้ ซึ่งรายละเอียดของนโยบายจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการโดยเจ้าหน้าที่จากการท่องของเที่ยวของจีนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ