World IT: สาวกแอปเปิลแดนจิงโจ้เห่อ "ไอโฟน 4" เข้าคิวรอซื้อนานข้ามวัน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 30, 2010 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แฟนพันธุ์แท้แอปเปิลในออสเตรเลียแห่เข้าคิวรอซื้อไอโฟน 4 กันอย่างคับคั่งนานกว่า 24 ชั่วโมงตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์มือถือทั่วประเทศ เพื่อหวังครอบครองเครื่องไอโฟน 4 เป็นคนแรก

ออพตัส ผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์สื่อสารของออสเตรเลียเป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีลูกค้ากว่า 1,000 คนเข้าคิวรออยู่หน้าร้าน โดยลูกค้าคนแรกได้มาจับจองพื้นที่หน้าร้านตั้งแต่เวลาตีหนึ่งของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับลูกค้าของร้านเทลสตราในซิดนีย์ที่มารอตั้งแต่ตีสองของวันเดียวกัน ขณะที่โวดาโฟนเตรียมตั้งรับการหลั่งไหลของสาวกแอปเปิลที่บริษัทคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะแห่มาซื้อกันเป็นจำนวนมาก

โดยทั้งสามร้านต่างแสดงความพอใจกับกระแสตอบรับของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของแอปเปิลซึ่งมาแรงเกินคาด ทั้งจากร้านค้าในซิดนีย์และเมลเบิร์น รวมถึงร้านค้าออนไลน์

โทบี้ คริปป์ส ผู้เชี่ยวชาญในตลาดไอทีมองว่า ความนิยมของไอโฟน 4 ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากความสำเร็จที่ล้นหลามครั้งนี้เป็นผลจากความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมุ่งเน้นประโยชน์ด้านการออกแบบและใช้งานอย่างคุ้มค่า และการผสมผสสานความเป็นเครื่องมือสื่อสาร แอพพลิเคชั่น และบริการไว้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ เทลสตราระบุว่า ไอโฟน 4 ออกตัวแรงกว่าไอโฟนรุ่นก่อนที่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้วมาก เนื่องจากไอโฟนรุ่นนี้เพิ่มความล้ำหน้าด้วยกล้องความละเอียด 5 เมกะพิกเซลพร้อมแฟลช LED, ระบบอัดวิดีโอ HD 720p, ระบบประมวลผล A4 ของแอปเปิล และเพิ่มระยะเวลาสนทนาได้นานกว่า 40%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แอปเปิลทำยอดขายไอโฟน 4 ได้กว่า 3 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนที่แล้วที่ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ไอโฟน 4 ออกวางจำหน่ายในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้พบปัญหาสัญญาณหลุดเมื่อมีการสัมผัสหรือกดทับบริเวณที่มีเสารับสัญญาณเครือข่ายข้อมูลไร้สายซึ่งซ่อนอยู่บริเวณมุมซ้ายล่างของเครื่อง ขณะที่สตีฟ จอบส์ ซีอีโอของแอปเปิลออกโรงปกป้องไอโฟน 4 โดยชี้ว่าไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ดี แอปเปิลได้แก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการแจกปลอกยางกันกระแทกให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ