คาเธ่ย์ แปซิฟิค เผยกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 724% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 4, 2010 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เผยกำไรสุทธิครึ่งแรกของปี 2553 ทะยานขึ้นถึง 724% แตะ 6.84 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (881 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากระดับ 812 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คริสโตเฟอร์ แพรตต์ ประธานคาเธ่ย์ แปซิฟิค กล่าวว่า หากแนวโน้มของเศรษฐกิจยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป คาดว่าผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมทุ่มงบ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อซื้อเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A350-900s จำนวน 30 เครื่อง รวมถึงพิจารณาที่จะซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER จำนวน 6 ลำด้วย โดยประธานกล่าวว่า ตลาดที่สำคัญๆในแถบตะวันตกนั้นมีความผันผวนมาก แต่คาเธ่ย์ แปซิฟิคก็มีความมั่นใจเรื่องการสั่งซื้อเครื่องบินฝูงใหม่ เพราะสายการบินเชื่อมั่นในรูปแบบการดำเนินธุรกิจของตนเอง และเชื่อมั่นในอนาคตของสายการบินในฮ่องกงซึ่งเป็นศูนย์กลางการบิน

อย่างไรก็ดี แม้ว่าตัวเลขกำไรครึ่งปีแรกจะออกมาสดใส แต่ประธานสายการบินกล่าวว่า ยังคงต้องระมัดระวัง เนื่องจากผลประกอบการอาจจะได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วหากราคาเชื้อเพลิงดีดตัวขึ้นมาก หรือเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ