IATA ชี้อินโดนีเซียต้องปรับปรุงความปลอดภัยการบิน-ขยายสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 5, 2010 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) แจ้งให้สายการบินในอินโดนีเซียให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยการบิน และโครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน

โจวานนี บิซิญานี ผู้อำนวยการทั่วไปและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IATA กล่าวว่า การใช้มาตรฐานความปลอดภัยการบินระดับนานาชาติและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน ซึ่งรวมถึงการขยายสนามบินในกรุงจาการ์ตาให้ใหญ่ขึ้น ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับอินโดนีเซีย เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารและการขนส่งสินค้าทางอากาศมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

"อินโดนีเซียจำเป็นต้องใช้นโยบายต่างๆ เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัย คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ รวมถึงพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน" นายบิซิญานี กล่าว พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการบินอินโดนีเซียมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก

"อุตสาหกรรมการบินในเอเชียแปซิฟิกอาจทำกำไรได้ถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์และมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง" นายบิซิญานี กล่าว "จำนวนผู้โดยสารและการขนส่งสินค้าในภูมิภาคขยายตัว 15.5% และ 29.8% ตามลำดับในเดือนมิถุนายน ซึ่งเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลก"

นายบิซิญานีกล่าวว่า อินโดนีเซียมีการปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยการบินอย่างต่อเนื่อง ดูได้จากจำนวนการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ถึงแก่ชีวิตซึ่งลดลงเหลือ 3 ครั้งในปีนี้ จาก 5 ครั้งในปีที่แล้ว และจาก 24 ครั้งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ