"แอปเปิล" จ่อซื้อกิจการบริษัทเกมออนไลน์ "แฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี" ของจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 6, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเถียน โป รองกรรมการผู้จัดการบริษัท แฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี (Handseeing Information Technology) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมทางอินเทอร์เน็ตของจีน ยืนยันว่า แอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ อาทิ ไอโฟนและไอแพด กำลังเจรจาเพื่อซื้อกิจการแฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี โดยมีการเจรจากันเรื่องราคาเสนอซื้อและประเด็นอื่นๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวซินหัวสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวก่อนหน้าที่ว่า แฮนด์ซีอิงอาจขายกิจการให้แอปเปิลในราคา 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น นายเถียนกล่าวว่า "เรื่องราคาเสนอซื้อยังคงเป็นประเด็นหลักที่เรากำลังคุยกันอยู่ และยังไม่มีการตกลงกันเรื่องราคาจนถึงขณะนี้"

นายเถียนกล่าวว่า การเจรจาเรื่องการซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นก่อนเดือนก.ย.นี้ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ก็เท่ากับว่าแฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี เป็นบริษัทแห่งแรกในจีนที่แอปเปิลได้เข้าซื้อ อย่างไรก็ตาม นายเถียนกล่าวว่า ยังมีบริษัทต่างชาติอีกหลายแห่งที่สนใจเข้าลงทุน หรือ ร่วมมือกับแฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน

วิศวกรผู้สร้างสรรค์เกมอินเทอร์เน็ตคนหนึ่งของแฮนด์ซีอิง เชื่อว่า แอปเปิลอาจกำลังหาช่องทางเพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาเกมเพื่อเตรียมเปิดตัวบริการ Game Center รวมถึงอาศัยประโยชน์ทางธุรกิจที่มีอยู่มากมายในประเทศจีน แฮนด์ซีอิง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2548 มีสำนักงานวิจัยและพัฒนาในเมืองเฉิงตูและเมืองซูโจว โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแอพพลิเคชันอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ