แอดวานซ์ ดิจิตอล บรอดคาสต์ จับมือ เฟิร์ส มีเดีย เปิดตัวบริการเพย์ทีวีในอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 10, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอดวานซ์ ดิจิตอล บรอดคาสต์ หรือ เอดีบี (Advanced Digital Broadcast: ADB) ผู้นำด้านการจัดหาเทคโนโลยีให้กับอุตสาหกรรมโทรทัศน์ดิจิตอลทั่วโลก ประกาศว่า บริษัท เฟิร์ส มีเดีย (First Media Tbk) ของอินโดนีเซีย จะใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของเอดีบีในการให้บริการโทรทัศน์บอกรับสมาชิกแบบความคมชัดสูง (high-definition pay-TV) ครั้งแรกในประเทศ

การทำข้อตกลงครั้งนี้ทำให้เอดีบีได้เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียซึ่งเพย์ทีวีกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์ต่างๆ ของเอดีบีจะช่วยให้ผู้ใช้บริการได้เพลิดเพลินไปกับทีวีความคมชัดสูง รวมถึงระบบ video-on-demand การปฏิสัมพันธ์ และลูกเล่นเพิ่มเติมอีกมากมาย

"เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับเฟิร์ส มีเดีย ในฐานะลูกค้ารายแรกของเราในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง" มอริส หลิว รองประธานฝ่ายขายประจำเอเชียแปซิฟิกของเอดีบี กล่าว "การร่วมมือกันในครั้งนี้ทำให้เอดีบีกลายเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์รับสัญญาณเพย์ทีวีความคมชัดสูงรายแรกในอินโดนีเซีย และเราหวังว่าเฟิร์ส มีเดีย จะให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับทีวีความคมชัดสูงและคุณภาพสูงต่อไป"

ด้านเฮงกี ลิวันโต ประธานกรรมการบริษัท เฟิร์ส มีเดีย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เอดีบีมาเป็นพันธมิตร เนื่องจากเอดีบีมีชื่อเสียงมานานในฐานะผู้นำด้านการจัดหากล่องรับสัญญาณที่ทันสมัย มีคุณภาพ และมีความเสถียร รวมถึงเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆ ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ให้บริการเพย์ทีวี"

“เรารู้สึกสบายใจที่เอดีบีให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ รวมถึงขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาด ซึ่งตรงตามนโยบายการปฏิบัติงานของเรา และเราเชื่อว่าเอดีบีจะให้ความช่วยเหลือที่มีประโยชน์อย่างประเมินค่ามิได้กับเรา ซึ่งถือเป็นการช่วยผลักดันเราสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพย์ทีวีในอินโดนีเซียต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ