"เนสท์เล่" เผยยอดขายเพิ่มเกินคาด หลังขึ้นราคาสินค้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 11, 2010 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนสท์เล่ เอสเอ บริษัทอาหารรายใหญ่สุดของโลก เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า บริษัทมียอดขายช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาด หลังจากที่มีการขึ้นราคาผลิตภัณฑ์หลายรายการ

โดย organic sales (หรือยอดขายที่ไม่รวมความผันผวนของค่าเงิน) ของบริษัทเพิ่มขึ้น 6.1% ในช่วงครึ่งปีแรก สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 6% ขณะเดียวกันบริษัทคาดการณ์ว่าธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัทจะขยายตัว 5% ในปีนี้

การขึ้นราคาสินค้าบางอย่าง และการขายสินค้าราคาแพง ซึ่งรวมถึงแคปซูลกาแฟเนสเปรสโซ (Nespresso coffee capsules) ช่วยกระตุ้นให้มูลค่ายอดขายของเนสท์เล่เพิ่มขึ้น 1.5% ขณะที่จำนวนยอดขายเพิ่มขึ้น 4.6%

ในแต่ละปีเนสท์เล่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ 1 ใน 5 ของทั้งหมดด้วยงบประมาณด้านการวิจัยมูลค่า 2 พันล้านฟรังค์ (1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้สามารถขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ได้ นักวิเคราะห์กล่าวว่ามีผลิตภัณฑ์ราคาแพงหลายตัวที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ อาทิ กาแฟเนสเปรสโซ และไอศกรีม Moevenpick

ขณะเดียวกันเนสท์เล่เปิดเผยว่า กำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ระดับ 5.45 พันล้านฟรังค์สวิส เพิ่มขึ้นจากระดับ 5.07 พันล้านฟรังค์สวิสในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


แท็ก เนสท์เล่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ