"เลอโนโว"เผยกำไรไตรมาสแรก 54.9 ล้านดอลล์ หลังเพิ่มงบทำตลาดกระตุ้นยอดขาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 19, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เลอโนโว กรุ๊ป ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นผู้ผลิตพีซีรายใหญ่สุดของจีน สามารถทำกำไรได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้จำหน่ายสินค้าในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม รวมทั้งเพิ่มงบประมาณในการทำตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย

กำไรของเลอโนโวในช่วงไตรมาสแรกอยู่ทที่ 54.9 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.54 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่บริษัทขาดทุน 16 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.18 เซนต์ต่อหุ้น

เลอโนโวได้เปลี่ยนมาให้ความสนใจกับแล็ปท็อป thinkpad ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ราคาถูกสำหรับผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดียและรัสเซีย เพื่อแข่งกับคู่แข่งรายสำคัญ อาทิ ฮิวเล็ต แพคการ์ด และเอเซอร์ อิงค์ โดยเลอโนโว ได้เพิ่มงบประมาณ เพื่อเพิ่มยอดขายโทรศัพท์มือถือ ขณะที่การแข่งขันในตลาดคอมพิวเตอร์เข้มข้นขึ้น

ยอดขายของเลอโนโวในจีนนั้นเพิ่มขึ้น 50% แตะ 2.51 พันล้านดอลลาร์ หรือ 49% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท ส่วนยอดขายในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งนับรวมถึงอินเดีย บราซิล และรัสเซีย เพิ่มขึ้น 80% แตะ 821 ล้านดอลลาร์

เลอโนโวเปิดเผยเมื่อเดือนพ.ค.ว่า บริษัทจะจำหน่ายเดสค์ท็อป คอมพิวเตอร์ แบบใหม่ที่ราคาตั้งแต่ 249 ดอลลาร์เป็นต้นไป หลังจากที่ได้เสนอขายที่ราคา 379 ดอลลาร์ไปเมื่อเดือนก่อน จากเดิมที่บริษัทได้ขายแล็ปท็อป Thinkpad ที่ราคาสูงกว่า 500 ดอลลาร์


แท็ก เลอโนโว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ