"ไทเกอร์ แอร์เวย์ส"ยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 10 เที่ยวหลังเผชิญภาวะขาดแคลนนักบิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 19, 2010 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ ไทม์ส ของสิงคโปร์รายงานว่า สายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของสิงคโปร์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 10 เที่ยวบินภายในระยะเวลา 4 วันจนถึงเมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) เนื่องจากทางสายการบินเผชิญกับภาวะขาดแคลนนักบิน และคาดว่าภาวะขาดแคลนนักบินดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสายการบินอื่นๆด้วย อันเนื่องมาจากอุตสากรรมการบินฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

สายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส ต้องสูญเสียนักบินไปกว่า 20 คน หลังจากเกิดเหตุการณ์นักบินแห่ลาออกตั้งแต่เดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ยังคงเดินหน้าจ้างนักบินอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นสายการบินที่ประกาศรับพนักงานมากที่สุดในตลาดแรงงาน โดยไม่เพียงแต่จ้างลูกเรือเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิศวกรการบินและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคการบิน

สายการบินต่างๆมีการอัตราการจ้างงานที่แตกต่างกัน แต่มีข้อมูลบ่งชี้ว่า นักบินของไทเกอร์ แอร์เวย์ส ที่ยื่นใบลาออกนั้นได้รับค่าแรงเพิ่มขึ้น 30% ในที่ทำงานแห่งใหม่

สำนักงานฝึกอบรมบุคลากรด้านการบินของบริษัทโบอิ้ง ซึ่งดำเนินการฝึกฝนใน 17 สถาบันการบินทั่วโลก ประมาณการณ์ว่า อุตสาหกรรมสายการบินทั่วโลกต้องการนักบินรุ่นใหม่ 448,000 คนในอีก 20 ปีข้างหน้า เพื่อรับมือกับฝูงบินที่เพิ่มขึ้นและเพื่อทดแทนนักบินที่เกษียณอายุงาน โดยปัจจุบันนักบินทั่วโลกมีอยู่ประมาณ 170,000 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ