สเตรทส์ ไทม์สเผยตลาดมือถือภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเติบโตเร็วที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 23, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า ตลาดโทรศัพท์มือในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยการปริมาณการติดต่อสื่อสารสูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ ถึงกว่า 2 เท่า

โดยรายงานของ เอินส์ท แอนด์ ยัง บ่งชี้ว่า สิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือที่มีการพัฒนามากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีอัตราการใช้งานโทรศัพท์เป็นอันดับที่ 2 ตามหลังฮ่องกง ในขณะที่การใช้งานบริการบรอดแบนด์เป็นอันดับที่ 4 ของโลก

นายโจนาธาน ธรรมาลาพัน รองหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโทรคมนาคมของ เอินส์ท แอนด์ ยัง กล่าวว่า การใช้งานในตลาดมือถือและตลาดบรอดแบนด์ของสิงคโปร์ขยายตัว 140.7% และ 168.7% ตามลำดับ ทั้งนี้ เพื่อรักษาระดับความสามารถในการแข่งขัน ผู้ให้บริการต้องทบทวนกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยตลาดที่อิ่มตัวของสิงคโปร์ ซึ่งเดิมเป็นการแข่งขันกันเองระหว่างผู้ให้บริการรายใหญ่เท่านั้น ต่อมาก็มีบริษัทเทคโนโลยี และบริษัทอินเทอร์เน็ตเข้ามาร่วมวงด้วย โดยเน้นไปที่การเจาะลึกในบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อฉีกตัวเองให้แตกต่างจากคู่แข่ง

ด้านผู้ให้บริการรายใหญ่ทั้ง 3 บริษัท รายแรกได้แนะนำบริการระบบเตือนความปลอดภัยแบบไร้สาย ในขณะที่รายที่ 2 เปิดให้บริการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลฟรีโดยไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ และรายที่ 3 เปิดตัวแอพพลิเคชันระบุตำแหน่งปัจจุบันของสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ การติดตั้งเครือข่ายไร้สายในอนาคต ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2555 จะเอื้อประโยชน์ต่อโครงสร้างการให้บริการโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตของสิงคโปร์เป็นอย่างยิ่ง โดยเครือข่ายรุ่นถัดไป ซึ่งดำเนินการโดยรัฐบาลสิงค์ไปร์ มีเป้าหมายยกระดับสิงคโปร์เป็นประเทศอัจฉริยะด้วยระบบไฮสปีดบรอดแบนด์ครอบคลุมทั่วทั้งเกาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ