ฮิวเลตต์-แพคการ์ดรุกยื่นข้อเสนอราว $1.6 พันล้านซื้อกิจการ 3PAR ในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 24, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการของ 3PAR Inc. บริษัทพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลในสหรัฐ เป็นเงินเกือบ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าข้อเสนอจากบริษัทคู่แข่งอย่างเดลล์ อิงค์ ที่ได้ยื่นข้อเสนอให้บริษัทดังกล่าวพิจารณาในสัปดาห์ก่อนหน้านี้อยู่กว่า 30%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เอชพีได้ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ 3PAR ในราคาหุ้นละ 24 ดอลลาร์ในรูปของเงินสด ซึ่งเพิ่มขึ้น 33.3% เมื่อเทียบกับที่เดลล์ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นในราคาหุ้นละ 18 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

เดฟ โดนาเทลลี รองประธานฝ่ายบริหารของเอชพีกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ข้อเสนอของเราจะทำให้มูลค่าหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของ 3PAR เพิ่มสูงขึ้นมาก นอกจากนี้ เป้าหมายการเข้าถึงตลาดที่แข็งแกร่งในระดับโลก รวมถึงการยึดมั่นในจุดยืนด้านการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ของเรานั้นมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับธุรกิจของ 3PAR ซึ่งเราคาดว่าการเดินหน้าซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ หากคณะกรรมการบริหารของ 3PAR เห็นชอบข้อเสนอดังกล่าว"

ทั้งนี้ 3PAR เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลสำหรับการใช้งานในระดับสูงซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อใช้เป็นระบบการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานสำหรับคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยให้องค์กรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถให้บริการซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ผ่านเซิร์ฟเวอร์และการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูล

ขณะเดียวกัน เอชพีเชื่อว่า ระบบโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลในยุคหน้าและระบบจัดเก็บข้อมูลระดับสูงของ 3PAR จะช่วยยกระดับบริการด้านการจัดเก็บข้อมูลของบริษัทและสร้างความหลากหลายด้านธุรกิจดังกล่าวในตลาดสำคัญๆ ที่มีการขยายตัวแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ