ฮิวเลตต์-แพคการ์ดเพิ่มข้อเสนอซื้อกิจการ 3PAR เป็น $1.6 พันล้าน สูงกว่าข้อเสนอเดลล์

ข่าวต่างประเทศ Friday August 27, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เพิ่มข้อเสนอในการซื้อกิจการบริษัท 3PAR Inc. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลในสหรัฐ เป็นเงินสดมูลค่า 1.69 พันล้านดอลลาร์ หรือ 27 ดอลลาร์ต่อหุ้น เหนือกว่าข้อเสนอของบริษัทคู่แข่งอย่าง เดลล์ อิงค์ ที่ยื่นข้อเสนอด้วยราคา 24.30 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือ 1.52 พันล้านดอลลาร์

การประชันกันเสนอราคาซื้อกิจการ 3PAR ระหว่างเอชพีและเดลล์นั้น ถือเป็นอุปสรรคต่อ 3PAR ที่จะตัดสินใจว่าทั้งเดลล์และเอชพีซึ่งเป็นสองผู้ผลิตพีซีรายใหญ่ของโลก มีความจริงจังเพียงใดในการเข้าซื้อกิจการ ขณะที่เดลล์และเอชพีมองว่า 3PAR เป็นลู่ทางที่จะช่วยเสริมฐานธุรกิจคอมพิวเตอร์ที่อ่อนแอของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ 3PAR เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลสำหรับการใช้งานในระดับสูงซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อใช้เป็นระบบการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานสำหรับคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยให้องค์กรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถให้บริการซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ผ่านเซิร์ฟเวอร์และการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูล

ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเมื่อคืนนี้ ราคาหุ้นเอชพี ร่วงลง 18 เซนต์ แตะระดับ 38.04 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนมีปฏิกริยาในด้านลบต่อการที่เอชพีเพิ่มข้อเสนอซื้อกิจการ 3PAR ที่สูงกว่าข้อเสนอของเดลล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ