เป๋าสตีลเผยกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 11 เท่า หลังราคาเหล็กและดีมานด์ในตลาดดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday August 30, 2010 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เป๋าชาน ไอรอน แอนด์ สตีล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเครือเป๋าสตีล กรุ๊ป คอร์ป ของจีน รายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 11 เท่า เนื่องจากราคาเหล็กและความต้องการในตลาดสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

โดยรายงานของบริษัทที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ระบุว่า บริษัทมีกำไรสุทธิประจำครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 1103.39% แตะระดับ 8.05 พันล้านหยวน (1.18 พันล้านดอลลาร์) ส่งผลให้ รายได้ต่อหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 0.46 หยวน เทียบกับ 0.04 หยวนต่อหุ้นในปีที่แล้ว ในขณะที่รายได้ในครึ่งปีแรกของบริษัทเพิ่มขึ้น 49.56% แตะระดับ 9.794 หมื่นล้านหยวน

ด้านเป๋าสตีล กรุ๊ป คอร์ป ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เช่นกัน เปิดเผยว่า กำไรที่เพิ่มขึ้นของบริษัทเนื่องจากมียอดขายและมีกำไรจากการขายสูงขึ้น ตามการฟื้นตัวของความต้องการเหล็กตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยบริษัทมียอดขายผลิตภัณฑ์เหล็กเพิ่มขึ้น 23.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่อัตราส่วนกำไรเบื้องต้นต่อยอดขายเพิ่มขึ้น 11.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจเผชิญกับความท้าทายและความกดดันมากขึ้นในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เนื่องจากราคาผลิตภัณฑ์เหล็กอาจลดลงในระหว่างเดือนก.ค.-ก.ย. ในขณะที่ราคาสินแร่เหล็กนำเข้าจะยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เป๋าชาน ไอออน แอนด์ สตีล จำกัด ปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 0.64% แตะ 6.32 หยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ