เมนิคอน แต่งตั้งอดีตจนท.คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์รั้งตำแหน่งหัวหน้าโครงการพิเศษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 1, 2010 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เมนิคอน จำกัด (Menicon Co., Ltd.) ผู้ผลิตคอนแทคเลนส์แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นประกาศแต่งตั้ง ชิว ฮวี ยอง อดีตเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Singapore Economic Development Board: EDB) ดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการพิเศษเพื่อทำหน้าที่อัพเดทข้อมูลและส่งเสริมการดำเนินงานภายในองค์กร รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ภายนอกองค์กร เพื่อผลักดันบริษัทสู่ความเป็นสากล

นายชิวแสดงความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของเมนิคอน โดยกล่าวว่า “เมนิคอนได้ทำข้อตกลงควบรวมธุรกิจสำคัญๆ มากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ช่วยยกสถานะการเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และตนขอทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อผลักดันให้เมนิคอนก้าวขึ้นเป็นองค์กรระดับโลก"

ด้านนายโทชิโอะ มัตสึชิมะ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ระหว่างประเทศของเมนิคอนแสดงความยินดีที่บริษัทได้ให้การต้อนรับนายชิวเข้าร่วมงานกับด้วย และหวังว่าเขาจะนำเอาทักษะความรู้ที่สำคัญและจำเป็นมาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างการดำเนินธุรกิจระดับโลกของเมนิคอนให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายชิวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมความเที่ยงตรง จากมหาวิทยาลัยโตเกียว และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า แสงและสัญญาณแสงผ่านไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ซึ่งเขาได้เริ่มต้นการทำงานกับคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์โดยมีหน้าที่ควบคุมดูแลโครงการสำคัญหลายโครงการในอุตสาหกรรมไฮเทคต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ