โตโยต้าออสเตรเลียเตรียมทุ่มงบ $276 ล้านผลิตเครื่องยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวต่างประเทศ Friday September 10, 2010 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า ออสเตรเลีย ผู้ผลิตรถรายใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย เตรียมทุ่มงบประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 276 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อผลิตเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรุ่นใหม่ สำหรับรถรุ่นแคมรี่ และ ไฮบริด แคมรี่

"เครื่องยนต์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง" โตโยต้า ออสเตรเลีย ระบุในแถลงการณ์

ตั้งแต่สิ้นปี 2555 เป็นต้นไปโตโยต้าจะผลิตเครื่องยนต์สีเขียว 100,000 เครื่อง/ปี ที่โรงงานในเมลเบิร์น และจะส่งออกไปยังโรงงานโตโยต้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผลิตรถแคมรี่ และ ไฮบริด แคมรี่ ด้วย

แม็กซ์ ยาสุดะ หัวหน้าผู้บริหารของโตโยต้า ออสเตรเลีย กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้โตโยต้าตัดสินใจเดินหน้าผลิตเครื่องยนต์รุ่นใหม่คือ การได้รับแรงสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลียและรัฐบาลรัฐวิคตอเรีย

"การสนับสนุนจากกองทุนนวัตกรรมยานยนต์สีเขียวของรัฐบาลกลาง รวมถึงจากรัฐบาลรัฐวิคตอเรีย ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้เราทำโครงการนี้" นายยาสุดะกล่าวในแถลงการณ์

"การสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรถ รัฐบาล และซัพพลายเออร์ เป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้เราสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อรับมือกับความท้าทายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน" เขากล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ