แอร์เอเชียมาเลเซียเตรียมเปิดเที่ยวบินใหม่สู่โตเกียวปลายปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 14, 2010 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชียของมาเลเซียเตรียมเปิดเที่ยวบินใหม่ระหว่างกัวลาลัมเปอร์กับท่าอากาศยานฮาเนดะในโตเกียวช่วงปลายปีนี้ ทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของต่างประเทศแห่งแรกที่ให้บริการในท่าอากาศยานฮาเนดะ ซึ่งเตรียมเปิดรับเที่ยวบินระหว่างประเทศมากขึ้นในช่วงปลายเดือนหน้า

ปัจจุบันสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และ มาเลเซียน แอร์ไลน์ส ให้บริการเที่ยวบินระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์กับท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปถึง 60 กิโลเมตร แต่เที่ยวบินใหม่ของแอร์เอเชียซึ่งให้บริการ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ จะบินสู่ท่าอากาศยานฮาเนดะซึ่งอยู่ในกรุงโตเกียวโดยตรง และคาดว่าค่าโดยสารก็น่าจะถูกกว่าสองสายการบินข้างต้นด้วย

คณะผู้บริหารของแอร์เอเชียจะจัดการแถลงข่าวเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ในวันที่ 21 กันยายนนี้ที่กรุงโตเกียว ซึ่งเที่ยวบินใหม่นี้จะบริหารโดย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งเป็นแผนกบริการเที่ยวบินระยะไกลของแอร์เอเชีย และใช้เครื่องบินแอร์บัส

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ออล นิปปอน แอร์เวย์ส เปิดเผยว่าจะตั้งสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของญี่ปุ่นในสิ้นปีนี้ และจะเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะมีฐานการให้บริการอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซในจังหวัดโอซาก้า สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ