แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ตั้งซีอีโอคนใหม่ หวังช่วยพลิกฟื้นกำไรธุรกิจมือถือ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ในวันนี้ ด้วยความหวังว่าจะช่วยพลิกฟื้นธุรกิจมือถือของบริษัทให้กลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง

นายคู บอน-จุน วัย 59 ปี สมาชิกของตระกูลผู้ก่อตั้งบริษัทแอลจี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธาน แอลจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป จะมารับตำแหน่งใหม่ในเดือนหน้า โดยเขาจะขึ้นทำหน้าที่ซีอีโอแทนนายนัม ยอง ซึ่งเสนอตัวลงจากเก้าอี้เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ผลกำไรของบริษัทอ่อนแอลง และธุรกิจโทรศัพท์มือถือของบริษัทต้องประสบภาวะขาดทุน

แอลจีระบุในแถลงการณ์ว่า นายนัมยื่นเรื่องลาออกในระหว่างการประชุมบอร์ดวันนี้ เพื่อรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทอยู่ในเวลานี้ และนายนัมจะช่วยจัดเตรียมความพร้อมให้บริษัทและซีอีโอคนใหม่

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า การเปลี่ยนแปลงซีอีโอในครั้งนี้มีขึ้นขณะที่ธุรกิจมือถือซึ่งเป็นธุรกิจหลักของแอลจีกำลังตกต่ำลง เนื่องจากบริษัทไม่สามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนมาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจากบรรดาคู่แข่งได้

ทั้งนี้ แผนกธุรกิจโทรศัพท์มือถือของแอลจีขาดทุนจากการดำเนินงาน 1.196 แสนล้านวอน (1.01 หมื่นล้านดอลลาร์) ในไตรมาสสองปีนี้ จากที่เคยทำกำไรได้ถึง 5.445 แสนล้านในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทก็ทรุดลงแตะ 8.564 แสนล้านวอน จากระดับ 1.28 ล้านล้านวอนเมื่อปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ