World IT: สาวกแอปเปิลแดนมังกรเฮ "ไชน่า ยูนิคอม" เปิดจองไอโฟน4

ข่าวต่างประเทศ Friday September 17, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ยูนิคอม ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ของจีนเปิดรับจองไอโฟน4 สำหรับสาวกของแอปเปิลในประเทศจีน

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของไชน่า ยูนิคอม ระบุว่า ราคาไอโฟน4 รุ่น 16GB อยู่ที่ 5,880 หยวน (875 ดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนรุ่น 32GB อยู่ที่ 6,999 หยวน (1,042 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งลูกค้าที่จองไอโฟน4 จะได้รับเพคแกจให้บริการของไชน่า ยูนิคอมเป็นเวลา 2 ปี

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเวลาที่ลูกค้าจะได้รับสินค้าที่จองไว้

ด้านนักวิเคราะห์จากภาคอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมจากบริษัทเอสเซนส์ ซีเคียวริตีส์ คาดว่า ยอดขายไอโฟน4 จะทำให้จำนวนผู้ใช้บริการเครือข่าย 3G ของไชน่า ยูนิคอมพุ่งสูงขึ้นอีก โดยคาดว่าในเดือนต.ค. จำนวนผู้ใช้บริการเครือข่าย 3G รายใหม่ของยูนิคอมจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านคน เมื่อเทียบกับปัจจุบันนี้ที่มีผู้ใช้เครือข่ายดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยที่ 500,000 คนต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางรายยังไม่แน่ใจว่า ยอดขายไอโฟน4 จะทำให้ลูกค้าต้องการใช้บริการเครือข่าย 3G ของไชน่า ยูนิคอมเพิ่มขึ้นหรือไม่

หวัง หลิวเฉิง นักวิเคราะห์จากบริษัทอนาไลซิส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "ผู้ใช้ไอโฟน4 ส่วนใหญ่น่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าเก่าที่ใช้ไอโฟนรุ่นก่อนหน้านี้ ดังนั้น ผมจึงไม่คิดว่าไอโฟน4 จะช่วยกระตุ้นรายได้เฉลี่ยต่อจำนวนลูกค้าของไชน่า ยูนิคอมได้มากนักในช่วงครึ่งปีหลัง"

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของยูนิคอมพุ่งสูงขึ้น 1.87% แตะที่ 12 ดอลลาร์ฮ่องกงในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกง แต่ร่วงลง 0.6% มาอยู่ที่ระดับ 4.99 หยวนที่ตลาดหุ้นจีนในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ