"แอร์เอเชีย เอ็กซ์"รุกตลาดญี่ปุ่น เล็งให้บริการเที่ยวบินกัวลาลัมเปอร์-ญี่ปุ่นปลายปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 21, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (AirAsia X) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของมาเลเซีย ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะให้บริการเที่ยวบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังสนามบินฮาเนดะของญี่ปุ่นภายในปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำต่างชาติรายแรกที่ให้บริการเที่ยวบินที่สนามบินแห่งนี้

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินในเครือแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่สุดในเอเชีย โดยในขณะที่สายการบินต้นทุนต่ำหลายแห่งพากันขยายฐานธุรกิจไปทั่วโลกนั้น แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ก็วางแผนที่จะเข้ามาแข่งขันชิงส่วนแบ่งตลาดในญี่ปุ่น

ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) เตรียมเปิดตัวสายการบินต้นทุนต่ำภายในปีนี้เช่นกัน โดยทางบริษัทวางแผนที่จะเริ่มให้บริการลูกค้าในช่วงครึ่งหลังของปีงบการเงิน 2554 ที่สิ้นสุด ณ เดือนมี.ค.2555 โดยใช้แบรนด์อื่นที่นอกเหนือจากแบรนด์ ANA และใช้สนามบินนานาชาติคาไซในจังหวัดโอซาก้าเป็นฐานการให้บริการหลัก

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งมุ่งเน้นการให้บริการเที่ยวบินระยะไกล ใช้เครื่องบินแอร์บัสรุ่นประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางไปยังมาเลเซียและประเทศอื่นๆในเอเชียเพื่อทำธุรกิจหรือท่องเที่ยว ขณะที่ แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกสายการบินต้นทุนต่ำเที่ยวบินระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย เคยพิจารณาที่จะให้บริการที่สนามบินอิบารากิ ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ