"แอร์ ไชน่า" เปิดตัวเส้นทางบินตรงเฉิงตู-ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 21, 2010 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์ ไชน่า (Air China) เตรียมเปิดเส้นทางบินตรงจากเฉิงตูสู่โตเกียวในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) ซึ่งจะส่งผลให้แอร์ ไชน่า เป็นสายการบินแรกที่มีเที่ยวบินตรงจากภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนไปยังญี่ปุ่น

โดยเที่ยวบินตรงจากเฉิงตูไปยังกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นจะให้บริการทุกวันพุธและวันเสาร์ ซึ่งเส้นทางบินตรงนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารประหยัดเวลาได้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง 20 นาที

การเปิดเส้นทางบินตรงครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ แอร์ ไชน่า ได้เปิดให้บริการ 3 เส้นทางบินจากเฉิงตูสู่ญี่ปุ่น ได้แก่ เฉิงตู-ปักกิ่ง-โตเกียว และ เฉิงตู-เซี่ยงไฮ้-นาโกย่า ซึ่งมีเที่ยวบินให้บริการทุกวัน รวมถึงเส้นทางเฉิงตู-ต้าเหลียน-โอซาก้า ซึ่งมีเที่ยวบินให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และการเปิดตัวเที่ยวบินตรงเฉิงตู-โตเกียว จะทำให้แอร์ ไชน่า มีเที่ยวบินจากเฉิงตูสู่โตเกียวรวม 9 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาญี่ปุ่นตัดสินใจผ่อนปรนข้อกำหนดด้านวีซ่าให้กับนักเที่ยวชาวจีน ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในปี 2552 มณฑลเสฉวนของจีนก็มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถึง 166,910 คน ส่วนในช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคม 2553 มีอยู่ 47,601 คน เพิ่มขึ้น 33.83% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ การเปิดตัวเส้นทางบินตรงใหม่นี้จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวญี่ปุ่นและเสฉวน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ