แอ๊บบอตยันการเรียกคืนนมยี่ห้อ "ซิมิแลค" ไม่กระทบผู้บริโภคในจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 23, 2010 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของบริษัท แอ๊บบอต นูทริชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันว่า การเรียกคืนผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็กทารกยี่ห้อ "ซิมิแลค" บางส่วนในหลายประเทศ จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคในตลาดจีนอย่างแน่นอน

สตีเวน บี. คอลเลนส์ ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายกิจการสาธารณะของแอ๊บบอต นูทริชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ให้สัมภาษณ์พิเศษทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวซินหัวว่า "ผู้บริโภคในจีนมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่แอ๊บบอต นูทริชั่น จำหน่ายในจีนไม่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนผลิตภัณฑ์บางส่วนในสหรัฐอเมริกา เปอร์โตริโก กวม และบางประเทศในแถบแคริบเบียน"

นายคอลเลนส์อธิบายต่อว่า ผลิตภัณฑ์ที่ถูกเรียกคืนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงานแห่งเดียวในสหรัฐอเมริกา ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์นมผงซิมิแลคที่บรรจุในภาชนะพลาสติกและผลิตภัณฑ์นมผงซิมิแลคที่บรรจุในกระป๋องขนาดต่างๆ อาทิ 8 ออนซ์, 12.4 ออนซ์ และ 12.9 ออนซ์ ส่วนผลิตภัณฑ์นมชนิดเหลวไม่ได้รับผลกระทบ

แอ๊บบอตกำลังดำเนินการแก้ปัญหาที่โรงงานต้นเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในอีกไม่นานนี้ พร้อมกันนั้นบริษัทยังยืนยันว่าไม่มีโรงงานแห่งอื่นหรือผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนครั้งนี้ และบริษัทได้ปรึกษาหารือกับองค์การอาหารและยาสหรัฐเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

โฮลเกอร์ ลิปมานน์ รองประธานบริหารของแอ๊บบอต นูทริชั่น กล่าวว่า "แอ๊บบอตเข้าใจดีว่าพ่อแม่ผู้ปกครองต้องการให้ลูกหลานทานนมที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่านั้น ดังนั้นเราจึงประกาศเรียกคืนสินค้าบางส่วนเพื่อให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ทุกท่านซื้อมีมาตรฐานคุณภาพสูงสุด เราต้องขออภัยหากพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้บริโภคได้รับความไม่สะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ