บริษัทยาสหรัฐผนึกกำลังบริษัทยาสัญชาติจีนพัฒนายารักษาโรคอัลไซเมอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 5, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ProteoTech, Inc. บริษัทยาจากสหรัฐอเมริกาและบริษัท Tasly Pharmaceutical Co., Ltd. บริษัทยาจากประเทศจีนประกาศลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันพัฒนายา Exebryl-1(R) สำหรับรักษาโรคอัลไซเมอร์

โดยการสร้างความร่วมมือครั้งนี้เน้นไปที่การพัฒนาทางคลินิกของยาดังกล่าว ซึ่งข้อตกลงจะประกอบด้วยการชำระเงินล่วงหน้าทั้งหมด ต้นทุนการพัฒนา และงบประมาณการวิจัยสำหรับ ProteoTech โดย Tasly จะครองสิทธิในยา Exebryl-1(R) ในประเทศจีน ส่วน ProteoTech จะยังคงครองสิทธิในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นทั่วโลก

ดร.เฮนรี่ ซัน (Dr. Henry Sun) รองประธานบริษัท Tasly Group และประธานบริษัท Tasly Pharmaceuticals, Inc. กล่าวว่า “เรารู้สึกมีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของ ProteoTech และเรารู้สึกว่ายา Exebryl-1(R) จะกลายเป็นยาที่มีความสำคัญมากในประเทศจีน เนื่องจากมีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ด้านสตีฟ รันเนลส์ (Steve Runnels) ซีอีโอของ ProteoTech กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้สร้างความร่วมมือกับบริษัทยารายใหญ่ของโลก เราโชคดีมากที่ได้ Tasly มาเป็นพันธมิตร ประสบการณ์ด้านการพัฒนายาของ Tasly โดยเฉพาะในตลาดจีน จะช่วยให้การพัฒนายา Exebryl-1(R) เป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เราหวังว่าจะได้เห็นความสำเร็จจากการสร้างความร่วมมือกับ Tasly ในการพัฒนายา Exebryl-1(R) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ร่วมกันต่อไปในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ