ออสเตรเลียเผยยอดขายรถยนต์ใหม่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 5, 2010 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งชาติของออสเตรเลีย (FCAI) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนกันยายน โดยเฉพาะรถยนต์ที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ

FCAI รายงานว่า ยอดขายรถใหม่โดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.9% แตะที่ 85,054 คันในเดือนกันยายน จากระดับ 6,293 คันในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยอดขายรถยนต์ที่ขับเคลื่อสี่ล้อ พุ่งขึ้น 36.3% ตามมาด้วยรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลที่ 3.1% และรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กที่เพิ่มขึ้น 1.7%

แอนดรูว แมคเคลลาร์ หัวหน้าผู้บริหารของ FCAI กล่าวว่า จำนวนรถใหม่ที่ขายได้ในเดือนกันยายนถือว่ามากเป็นประวัติการณ์สำหรับเดือนดังกล่าว

สำหรับในช่วงต้นปีจนถึงวันที่ 30 กันยายน ยอดขายรถของออสเตรเลียอยู่ที่ 780,720 คัน เพิ่มขึ้น 14.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

แมคเคลลาร์กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ยอดขายรถให้กับลูกค้าทั่วไปขยายตัวมากที่สุดในเดือนกันยายน (เพิ่มขึ้น 14.2%) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคกลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง การที่ตลาดยานยนต์แข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทำให้ FCAI ตัดสินใจปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายรถทั้งปีเป็นเกิน 1 ล้านคัน จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว 980,000 คัน ที่ผ่านมาตลาดยานยนต์ออสเตรเลียเคยมียอดขายรถทะลุ 1 ล้านคันแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นปีนี้จึงถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จเลยทีเดียว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ