Salesforce.com ผนึกกำลัง NTT COM เปิดศูนย์ข้อมูลในโตเกียว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 6, 2010 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Salesforce.com ผู้ให้บริการระบบ cloud computing สำหรับองค์กร และ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications หรือ NTT Com) ประกาศลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันเปิดศูนย์ข้อมูลในโตเกียว เพื่อสนับสนุนบริการ cloud computing ของ salesforce.com คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปีหน้า

มาร์ค เบนอฟ ประธานและซีอีโอของ salesforce.com กล่าวว่า “salesforce.com มีการขยายตัวอย่างยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่น ขณะที่เอ็นทีที คอม เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้มาตลอดหลายปี ซึ่งเราหวังว่าจะได้ขยายความสัมพันธ์ร่วมกันในการสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความสำเร็จในการรองรับลูกค้าในภูมิภาคต่อไป"

ด้านชิโนบุ อุมิโนะ รองประธานบริหารอาวุโสของเอ็นทีที คอม กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ salesforce.com เลือกเอ็นทีที คอม เป็นพันธมิตรในการสร้างศูนย์ข้อมูลในญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่าเรามีผลงานที่น่าเชื่อถือในการบริหารศูนย์ข้อมูลกว่า 100 แห่งทั่วโลก นอกจากนั้นยังตระหนักถึงศักยภาพของเราในการจัดหาสถาปัตยกรรม อุปกรณ์ และระบบรักษาความปลอดภัยระดับสุดยอดด้วย ก่อนหน้านี้เราได้สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกันผ่านการนำเสนอเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) ให้กับ Salesforce และตอนนี้เราหวังว่า salesforce.com จะได้ใช้ศูนย์ข้อมูลชั้นเลิศของเราในการให้บริการระบบ cloud computing ที่เชื่อถือได้"

ทั้งนี้ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ตลาดบริการระบบ cloud computing ในญี่ปุ่นจะขยายตัวแตะที่ราว 2.4 พันล้านเยนในปี 2558 และเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านสารสนเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นจะรั้งอันดับ 1 จากทั้งหมด 24 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของความเร็วและความสามารถในการแข่งขันด้านราคาเทคโนโลยีบรอดแบนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ