อิออนยกระดับคาดการณ์กำไรปีงบ 2553 หลังการปรับโครงสร้างคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 6, 2010 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิออน ได้ยกระดับกคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัทในปีงบการเงิน 2553 ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนก.พ.ปีหน้า หลังจากที่การดำเนินการเพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจนั้นมีความคืบหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อิออนปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิเป็น 4.9 - 5.5 หมื่นล้านเยน จากระดับคาดการณ์เมื่อเดือนเม.ย.ที่ 3.2 - 3.8 หมื่นล้านเยน และยังได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มเป็น 1.50 - 1.60 แสนล้านเยน จากระดับคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.45 - 1.55 แสนล้านเยน

บริษัทชี้ว่า กำไรที่สูงขึ้นมาจากการดำเนินงานจัดซื้อ ขนส่ง และควบคุมสต็อกสินค้าที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ การขายกิจการ Talbot Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในสหรัฐก็ยังได้ราคาขายที่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

อิออนวางแผนที่จะควบรวมบริษัทในเครือ 3 แห่ง ได้แก่ อิออน รีเทล, มายคอล คอร์ป และอิออน มาร์ช ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ดีกว่าเดิม

ทั้งนี้ อิออน รีเทล เป็นผู้บริหารเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตในนามจัสโก้ ส่วนมายคอลดูแลกิจการเครือข่าย Saty และอิออน มาร์ช บริหารซูเปอร์มาร์เก็ตอิออน ซึ่งเครือข่ายเหล่านี้จะเปลี่ยนชื่อมาเป็นอิออนทั้งหมดภายหลังการควบกิจการสำเร็จเรียบร้อย

โดยมีการคาดการณ์ว่า ยอดขายต่อปีของบริษัทที่ได้ควบรวมกิจการแล้วนั้น จะสูงกว่า 2 ล้านล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ