ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นรับปัจจัยเดิม Fund Flow-เก็งงบแบงก์ Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ และอาจจะสามารถไปทดสอบแนวต้านเดิมที่ 985-986 จุด ปัจจัยหนุนหลักยังเป็นเรื่องของเม็ดเงินต่างประเทศที่ยังไหลเข้าตลาดฯหุ้นไทยมาลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ทั้ง PTT PTTEP เป็นต้น หลังจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น และยังมีแรงซื้อเก็งกำไรเรื่องผลประกอบการไตรมาส 3 เข้ามาในกลุ่มธนาคารพาณิชย์

ส่วนการแข็งค่าของเงินบาทขณะนี้ถือว่าเป็นไปตามแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ขยายตัวได้ดีมาก และก็เป็นการแข็งค่าขึ้นตามภูมิภาคจึงไม่น่ากังวลมากนัก และคาดว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)คงยังไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม กนง.ที่จะถึงนี้ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวก-ลบสลับกันไปเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 977 จุด แนวต้าน 986 จุด

ขณะที่ นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธการลงทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก Fund Flow ต่างชาติที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบการการเข้าลงทุนเพื่อเก็งกำไรผลประกอบการ Q3/53 ของกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยออกมา ส่งผลให้มีแรงเข้ามาลงทุน ขณะที่ตลาดต่างประเทศก็เข้าสู่ฤดูกาลประกาศงบ Q3 เช่นกันหนุนตลาดหุ้นยืนในแดนบวก

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งจะหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน และเชื่อมีแรงซื้อต่อเนื่อง โดยมองแนวรับที่ 970-971 จุด และแนวต้าน 986-990 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(6 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10, 967.65 จุด เพิ่มขึ้น 22.93 จุด(+0.21%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,159.97 จุด ลดลง 0.78 จุด(-0.07%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,380.66 จุด ลดลง 19.17 จุด(-0.80%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,745.90 ล้านบาท เมื่อ 6 ต.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 83.23 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 41 เซนต์
  • "แบงก์ชาติ" แทรกแซงไร้ผล ค่าเงินแข็งมาอยู่ระดับ 29.93 บาทต่อดอลลาร์ "นักค้าเงิน" เชื่อเงินทุนต่างประเทศยังทะลัก มีแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่อง "อัจนา" ระบุจากผลศึกษาพบส่วนต่างดอกเบี้ยเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ไม่มีผลดึงให้เงินทุนไหลเข้า วิเคราะห์สาเหตุเงินทุนไหลเข้า เหตุนักลงทุนมองค่าเงินมีโอกาสแข็งขึ้น จากพื้นฐานเศรษฐกิจดี มั่นใจยังไม่ถือเป็นสงครามค่าเงิน
  • ป.ป.ช. เล็งทบทวนยุทธศาสตร์ป้องกันปราบปรามการทุจริต ระบุใช้มาครึ่งแผนเจอปัญหาหน่วยงานรัฐไม่ให้ความร่วมมือ เตรียมดันกฎหมายคุ้มครองพยาน ตั้ง "ป.ป.ช.จังหวัด" ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ พร้อมค้นหาคุณสมบัติผู้แทนในดวงใจกำหนดคู่มือให้ประชาชนใช้เลือกตั้ง เผยคอร์รัปชันกัดกร่อนงบปีละ 3.4 แสนล้านบาท ด้าน หอการค้าไทย เสนอตั้งหน่วยงานประเมินการใช้งบรัฐ เล็งประณามนักการเมือง-ขรก. ขณะที่พระมหาวุฒิชัย แนะสร้างค่านิยมรู้จักพอ
  • สผ. แจงเหตุผลตัดทอนโครงการรุนแรงจาก 18 เหลือ 11 กิจการ พร้อมสรุปเอกสารทางการ ให้ "อภิสิทธิ์" ส่งถึงมือ "อานันท์" วอนภาคประชาชนเข้าใจ การทำบัญชี 11 กิจการรุนแรงไม่เกี่ยวมาบตาพุด เหตุปัญหามลพิษต้องลงแรงหลายมาตรการ ขณะที่ 6 โครงการยื่นขออีเอชไอเอ เดินหน้าโครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดแล้ว
  • สคร.ชงออกพรบ.ร่วมทุนใหม่ปลดล็อกวงเงินทะลุ 3 พันล.-ดันโครงการ PPP สำนักรัฐฯเสนอออกพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่ ปลดล็อกวงเงินลงทุนเพิ่มเป็น 2-3 พันล้านบาทขึ้นไป จากเดิม 1 พันล้าน เสนอสภาฯภายใน 2 เดือน กระตุ้นเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนกับภาครัฐ ผลักดันโครงการ PPP รวมทั้งเมกะโปรเจ็กต์ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ