"เสี่ยวิลลี่"ลดพอร์ตหุ้นย้ายเข้า Real Sector หวั่นใจตลาดขึ้นไม่ยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ อุดมสินวัฒนา หรือ"เสี่ยวิลลี่"นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกลยุทธการลงทุนในภาวะตลาดหุ้นเข้าใกล้ 1,000 จุด-บาทแข็งค่าอย่างหนักว่า มีการปรับพอร์ตลงทุนทยอยขายหุ้นมาร์จิ้นหลังหุ้นแพง เหลือถือยาวหุ้นพื้นฐานดี ช่วงนี้เน้นเทรดดิ้งตามรอบหุ้น Big cap.ยอมรับห่วงงานเข้าประเมินเงินนอกไหลเข้าเร็วก็ออกเร็ว และหันเข้าลงทุน real sector รวมทั้งถือเป็นสินทรัพย์

*จัดพอร์ตลงทุนในช่วงนี้

"ตอนนี้พอร์ตลงทุนของผมมีไม่เยอะ เพราะผมได้ปรับพอร์ตลงทุน แล้วหันไปทำธุรกิจ Real Sector เยอะในช่วงนี้ เพราะมองเศรษฐกิจน่าจะเริ่มฟื้น ก็เลยไปทำ Real Sector ดีกว่า อย่าง property พวก develop มากกว่า อย่างซื้อที่ดิน, พัฒนาอาจเป็นศูนย์การค้า Mall เล็กพวกนี้ ลงทุนแล้วมีทรัพย์สินอยู่"

*พอร์ตลงทุนหุ้นช่วงที่ตลาดปรับตัวขึ้น

"ผมก็ลดพอร์ตลงมาแล้ว 25% แต่ก็ยังเล่น"เทรดดิ้ง" คือลดพอร์ตแล้วก็ยังไม่เข้าไปอีก อะไรอย่างเนี่ย..คือเข้าน้อยลง ๆ เพื่อเป็นการ safe ตัวเองยิ่งขึ้น เพราะตลาดฯยิ่งขึ้น เราก็ยิ่งเทรดดิ้ง แล้วเอาเงินออกไปก่อน"

*กลยุทธการลงทุน

"ช่วงนี้ผมก็ตามรอบ Big Cap. ไปเรื่อย ๆ คือเราซื้อตัวใหญ่ไง อย่างกลุ่มแบงก์ ผมจะซื้อ SCB แล้วจะดูว่าแนวต้านอยู่ตรงไหน อันนี้ต้องใช้ดูเทคนิคเคิลแล้วล่ะ ใช่...ช่วงนี้ผมเล่นเทรดดิ้งเพราะเหตุผลว่าผมไม่รู้ว่าตลาดฯจะไปต่อจริงไหม แล้วเวลาหนีก็กลัวว่าจะออกไม่ทัน หุ้นแต่ละตัวก็ขึ้นเยอะแล้วเยอะอีก จนดูไม่ออกว่ามันไปถึงไหนแล้ว

อย่าง BANPU ผมซื้อตั้งแต่ 500 เศษ ผมก็เล่นเทรดดิ้งไปเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่มันขึ้นมาแล้วลงไป ผมก็ดูว่ารับได้ยัง ครั้งหลังสุดผมขายไป 698 บาท จนตอนนี้ทะลุ 700 บาท ผมว่าจะให้ซื้อตรงนี้ไหม ผมก็ยังไม่กล้า เพราะถ้าร่วงลงมาก็อยู่ประมาณ 600 ต้น ๆ นะ เราก็ต้องมองว่าจะตั้งท่าไปอีกรอบไหม ไปถึง 800 ไหม ก็ต้องดูมัน แต่ดู ๆ แล้วยังไม่ตัดสินใจ ก็เลยกลับไปดูตัวอื่นดีกว่า"

*มองทิศทางตลาดหุ้นไทยปลายปี

"ถ้าให้เดาก็คิดว่าตลาดฯจะขึ้นมาระดับ 1,000 จุด ก็คงเป็นลักษณะของการเทรดแล้วก็ take profit แล้วก็ตั้งฐาน ปรับฐานให้มันแน่น"

*เงินทุนต่างประเทศไหลเข้าตลาดหุ้น

"บอกตรง ๆ กลัวว่าเขามาพักเงินแล้วเอาเงินออก ก็จะเห็นภาพชัดว่าค่าเงินบาทแข็งจน น่าจะเอาเงินออกได้แล้ว อย่าลืม...ฝรั่งเข้าตั้งแต่ค่าเงินบาทอยู่ระดับ 33 บาท/ดอลลาร์ฯลงมานะ แล้ววันนี้มัน 30 ต้น ๆ แล้ว เอาแค่ค่าเงินอย่างเดียวเขาได้กำไรไปกี่เปอร์เซนต์แล้ว ยังไม่นับหุ้นขึ้นอีก ถ้าเขาถอนยวงนี่ โอ้โห เรื่องใหญ่ กันทั่วหน้าเลย คือเราก็จะไม่บุ่มบ่ามกับเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องระวังมากกว่า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ