ประธานบอร์ด TMB เผยเรียกประชุมปลาย ต.ค.นี้ มีลุ้นหารือจ่ายเงินปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเสาวนีย์ กมลบุตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารทหารไทย(TMB)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คณะกรรมการธนาคารจะมีการประชุมกันในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณาผลการดำเนินงานของธนาคารในช่วงที่ผ่านมา และอาจมีการพิจารณาถึงเรื่องการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้น หลังจากผลการประกอบการอยู่ในระดับที่ดี และล้างขาดทุนสะสมแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังจะต้องพิจารณาถึงฐานะเงินกองทุนของธนาคารด้วย แม้ปัจจุบันเงินกองทุนจะอยู่ระดับเข้มแข็งแล้วก็ตาม

"การจ่ายเงินปันผลปีนี้ได้หรือไม่ คงต้องรอหารือกันก่อน ต้องดูเงินกองทุนด้วย แม้ตอนนี้เงินกองทุนแบงก์จะดี เข้มแข็ง ไม่มีปัญหา...เราเข้าใจว่าผู้ถือหุ้นก็ต้องการเงินปันผล" นางเสาวนีย์ กล่าว

ส่วนการขายหุ้น TMB ในส่วนที่กระทรวงการคลังถืออยู่นั้น นางเสาวนีย์ กล่าวว่า เบื้องต้นกลุ่มไอเอ็นจีพร้อมที่จะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่ม แต่คงต้องมีการหารือกันต่อไปอีก และขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ซึ่งก็ยังเป็นการเจรจาเพียงรายเดียว ขณะที่กระทรวงการคลังเองก็ไม่ได้เร่งรีบที่จะขายหุ้นธนาคาร

อย่างไรก็ตาม นางเสาวนีย์ ไม่ได้ปฎิเสธหรือยอมรับว่าบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ(IFC)สนใจเข้ามาซื้อหุ้นธนาคารหรือไม่ แต่ระบุเพียงว่ามีนักลงทุนอีกหลายรายที่สนใจเข้ามาซื้อหุ้น TMB ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ