A-PAO เชื่อได้กลับเข้าเทรดภายใน Q4/53,คาดรายได้ปีนี้ตามเป้า 1.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อั่งเปา แอสเสท (A-PAO) เชื่อว่าหุ้นบริษัทจะกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในไตรมาส 4/53 เนื่องจากบริษัทได้ผ่านกระบวนการตามเกณฑ์ต่างๆที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอการพิจารณาอนุญาตเท่านั้น

"เดิมเราคาดว่าน่าจะกับมาเทรดได้ในไตรมาส 3 แต่ผ่านมายังไม่มีอะไร ก็รอดูไตรมาส 4 นี้คงไม่ผิดพลาด เราน่าจะกลับเข้าเทรดในตลาดได้เพราะเราผ่าน process ทุกอย่างแล้ว และเราติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิดว่าจะให้คำตอบอย่างไร" นายวิษณุ กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ รายได้น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.1 พันล้านบาท โดยจะมีการรับรู้รายได้จำนวนมากในช่วงไตรมาส 4/53 กว่า 1 พันล้านบาท โดยมาจากทุกโครงการของบริษัททั้งจากโครงการณุศาสิริ ถ.พระราม 2-ราชพฤกษ์, บ้านกฤษณา พระราม 5 , คอนโดมิเนียม อัพเอกมัย , คอนโดมิเนียพาร์คเอ็กซ์โซ่ เกษตร-นวมินทร์

ส่วนยอดขายในปีนี้คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 800 ล้านบาท

นายวิษณุ กล่าวว่า ในเดือน พ.ย.53 บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียม พาร์ค เอ็กซ์โซ่ เกษตร-นวมินทร์ มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท เป็นอาคารโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 6 อาคาร จำนวน 1,200 ยูนิต มียอดพรีเซลแล้ว 30% ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมอัพเอกมัย มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้านบาท จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 10 ต.ค.คาดว่าจะมียอดขายเต็มทั้งหมด จากขณะนี้มียอดพรีเซลแล้ว 60%

"คอนโดมิเนียมระดับกลางความต้องการยังมีอยู่มาก โดยเฉพาะตามแนวพื้นที่รถไฟฟ้า ซึ่งแม้จะมีผู้ประกอบการรายใหญ่จำนวนมาก แต่คงไม่กระทบบริษัทมากนัก เนื่องจากเรามีจุดเด่นเรื่องการออกแบบที่น่าจะสู้รายใหญ่ได้" นายวิษณุ กล่าว

ในปี 54 บริษัทมีแผนเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 1 โครง โดยจะเน้นโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลางมากขึ้น เน้นทำเลในเมือง ราคาเริ่มต้น 2-5 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหาที่ดินในพื้นที่แถบพหลโยธินและสุขุมวิท ซึ่งแต่ละโครงการจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบ 55% โครงการแนวสูง 45% และมีเป้าหมายที่จะปรับสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบเหลือ 45% และโครงการแนวสูงเพิ่มเป็น 55%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ