บลจ.ฟินันซ่าออกกองทุนเปิดลงทุนหุ้นไทย ช่วง 7-13 ต.ค. รับตลาดพุ่งต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนเปิด"ฟินันซ่า สตาร์ ทริกเกอร์ 5" (FAM ST5) ลงทุนในตลาดหุ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการลงทุน โดยมีเป้าหมายการลงทุน 3 เดือนสร้างผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% โดยจะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค. 53

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร บลจ.ฟินันซ่า กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี จากการที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจเอเชียจะเติบโตสูงกว่าเศรษฐกิจอเมริกาและยุโรป ทำให้มีเม็ดเงินมาลงทุนในหุ้นไทยเพิ่มมากขึ้น และจากมาตรการอัดฉีดเงินเพิ่มเติมจากธนาคารกลางสหรัฐเพื่อพยุงเศรษฐกิจ คาดว่าจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ทำให้ส่งผลดีต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จะเพิ่มขึ้น ซึ่งตลาดหุ้นไทยจะได้รับประโยชน์ อันเนื่องจากมีสัดส่วนหุ้นที่อิงกับสินค้า โภคภัณฑ์อยู่ในระดับสูง และตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่งจนถึงสิ้นปี

บลจ.ฟินันซ่า จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะออกกองทุน FAM ST5 เพื่อมารองรับสถานการณ์ของตลาดดังกล่าว โดยกองทุน FAM ST5 เน้นลงทุนในตราสารแห่งทุนที่ออกโดยบริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มี แนวโน้มว่าจะได้รับประโยชน์จากการไหลเข้าของเงินลงทุนจากต่างประเทศ หรือตราสารแห่งทุนที่ปรับตัวขึ้นน้อยกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา

กลุ่มธุรกิจพลังงาน และธุรกิจธนาคาร เป็นกลุ่มที่น่าสนใจในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานของประเทศไทยยังมีอัตราส่วน P/E อยู่ที่ 13.8 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของหุ้นพลังงานในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ซึ่งอยู่ที่ 14.7 เท่า นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อการปล่อยสินเชื่อของธุรกิจธนาคารที่จะมีผลตามมาจากมาตราการพยุงเศรษฐกิจดังกล่าวอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ