UTP พุ่ง 13.91% "เก็งกำไร"กำลังปิดดีลกับผู้ร่วมทุนญี่ปุ่น/เทคนิคดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UTP ราคาพุ่งพรวดขึ้น 13.91% มาอยู่ที่ 8.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 180.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.55 บาท

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาหุ้น UTP เช้านี้ปรับตัวขึ้นสูงและอยู่ในระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ผ่าน ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างโดดเด่น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจาก UTP มีประเด็นเรื่องที่กำลังจะปิดดีลกับผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นข่าวลือเรื่อง SCC จ้องจะฮุบ

ด้าน บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์(UTP)เนื่องจากราคาหุ้นมีแนวโน้มปรับขึ้นระยะสั้น มีวอลุ่มเด่น 6 วัน มีโอกาสทดสอบแนวต้านได้ โดยให้แนวต้านไว้ที่ 8 บาท แนวรับ 7.45 บาท และให้จุด stop loss ไว้หากราคาต่ำกว่า 7.40 บาท

อนึ่ง หนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 6 ต.ค.53 ระบุว่า UTP ยอดขายไตรมาส 3 โตไม่หยุดหลังความต้องการใช้กระดาษพุ่ง แถมรับผลบวกจากอัตราแลกเปลี่ยน อีกทั้งวงในชี้ราคาหุ้นยังมีข่าวลือเทกโอเวอร์หนุนฟันธงหากหาพันธมิตรไม่ทันอาจถูก SCC ฮุบ ด้านผู้บริหารยันยังไม่มีการเจรจากับ SCC แต่กำลังจะปิดดีลกับผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ