SIRI มองภาพอสังหาฯโค้งสุดท้ายปี 53 ทรงตัวถึงปี 54,แนะ กนง.ตรึงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2010 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้น่าจะทรงตัว ไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง และในปีหน้าคาดว่าภาพรวมจะทรงตัวต่อไป เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังไม่กระเตื้องมากนัก ขณะที่เศรษฐกิจไทยมีปัญหาเงินบาทแข็งค่า ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่

อย่างไรก็ตาม มองว่าการแก้ปัญหาค่าเงินบาท ทางการไม่เควรเข้าแทรกแซง หรือเอาเงินบาทซื้อดอลลาร์ แต่ควรปรับระบบเพื่อรองรับสภานการณ์ในระยะยาว และในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในรอบต่อไป(20 ต.ค.)ก็ยังไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

"แทรกแซงแค่แก้ปัญหาระยะสั้น ถ้าเกิดแทรกแซงแล้วพรุ่งนี้บาทเงินไหลออกก็จะมีปัญหาอีก แต่ทางการควรจัดการในระยะยาว... ในสายตากผมไม่ควรขึ้นดอกเบี้ยตอนนี้ ช่วงนี้ไม่ควรชี้นำในทางขาขึ้นเงินเฟ้อยังขึ้นไม่เยอะ"นายอภิชาติ กล่าว

ในวันนี้ SIRI ได้เปิดตัวงาน "Sansiri Iconic Living" ที่ได้นำโครงการของแสนสิริทั้งหมดมาจองในงานนี้ โดยนายอภิชาต เปิดเผยว่าตั้งเป้าหมายยอดขายจากงานดังล่าวประมาณ 5.5 พันล้านบาท ซึ่งจะเป็นส่วนผลักดันให้ยอดขายในไตรมาส 4/53 ไปถึง 9 พันล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุงรายไตรมาสตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

ปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 20 โครงการ และยังคงเน้นทำทุก segment ขึ้นกับที่ดินที่ซื้อได้ เพราะยอดขายดีขึ้นทุกตลาด และสัดส่วนในปีหน้ายังเป็นบ้านเดี่ยว 40% คอนโด 40% และ ทาวน์เฮ้าส์ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ