TKS สยามเพรสฯคาดปี 53 มีรายได้ตามเป้าที่ 1.2 พันลบ.,เตรียมรีไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2010 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย อาจิณาจาลย์ ผู้จัดการฝ่ายขายงานพิมพ์ดิจิตอล บริษัท ที.เค.เอส.สยามเพรส แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ทีเคเอส เทคโนโลยี (TKS) มั่นใจว่า ในปีนี้รายได้ของ TKS จะเติบโตมากกว่า 15% หรือทำได้ราว 1.2 พันล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้แล้วกว่า 800 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจสิ่งพิมพ์ครบวงจร แบ่งเป็นรายได้จากเอกชน 70% งานราชการ 30% ส่วนใหญ่เป็นเข้าไปประมูลงาน

ส่วนในปี 54 คาดว่า TKS จะมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง 15-20%

นายวิชัย กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทมีงานสำคัญคือ การรับพิมพ์แสตมป์ให้กับร้าน 7-11 จำนวน 865 ล้านดวง แบ่งเป็นแสตมป์เงิน มูลค่าดวงละ 1 บาท จำนวน 500 ล้านดวง และแสตมป์ทอง มูลค่าดวงละ 3 บาท จำนวน 365 ล้านดวง และมีงานสิ่งพิมพ์ประเภทซิเคียวริตี้ของลูกค้าสถาบันการเงินรายใหญ่อีกหลายแห่ง เช่น การพิมพ์แบบฟอร์มการเงินให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริหารสต็อคให้ลูกค้ากลุ่มนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าในการจัดการระบบสินค้าคงคลัง

ส่วนแผนงานของบริษัทจากนี้จะเดินหน้าปรับโครงสร้างหนี้ โดยมีแหล่งเงินทุนในประเทศเสนอให้เงินกู้ที่จะใช้ในการปรับโครงสร้างหนี้เพื่อลดภาระอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถลดอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ได้มาก และจะทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

นายวิชัย กล่าวว่า บริษัทจะเตรียมเสริมประสิทธิภาพการผลิตโดยการนำเข้าเครื่องจักรที่ใช้ในการพิมพ์ระบบซิเคียวริตี้ โดยใช้เงินทุน 40 ล้านบาท ซึ่งมาจากกระแสเงินสด นอกจากนี้จะมีที่ปรึกษาด้านการตลาดเข้ามาช่วยทำตลาดต่างประเทศ ในประเทศออสเตรเลีย


แท็ก รีไฟแนนซ์   (TKS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ