THAI เผยพนง.ขอเข้าโครงการเออร์ลี่รีไทร์ 700 คนเตรียมวงเงิน 2.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า โครงการร่วมใจจากองค์กรประจำปี 53 (เออร์ลี่ รีไทร์) ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงมาจำนวน 700 ราย โดยบณฺษัทเตรียมเงินสำหรับโครงการนี้จำนวน 2.3 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้จะดำเนินการอย่างรัดกุมเพื่อให้ได้บุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถและยังขาดแคลนทำงานให้กับบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นชอบในหลักเกณฑ์โครงการร่วมใจจากองค์กรประจำปี 2553 ในกรอบวงเงิน 2,300 ล้านบาท โดยจ่ายเงินตอบแทนโครงการสูงสุดไม่เกิน 30 เท่าของเงินเดือนค่าจ้าง และให้จ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ได้รับอนุมัติให้เข้าโครงการในอัตรา 10 เท่าของเงินเดือนค่าจ้าง โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ พนักงานที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป และมีอายุงานตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

โครงการร่วมใจจากองค์กรต้องเป็นความประสงค์และสมัครใจร่วมกันระหว่างบริษัทฯ กับพนักงานที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ และบริษัทฯ จะลดอัตรากำลังตามจำนวนพนักงานที่ได้รับอนุมัติให้ออกตามโครงการ โดยไม่จ้างทดแทน ยกเว้นกรณีที่มีความจำเป็น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสงวนสิทธิในการพิจารณาที่จะไม่อนุญาตให้พนักงานออกตามโครงการได้ตามที่เห็นสมควร โดยคำนึงถึงความเหมาะสมและผลกระทบต่องานของบริษัทฯ เป็นสำคัญ โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ รวมทั้งตำแหน่งที่ใช้ความรู้และประสบการณ์เฉพาะ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ ให้ความสำคัญยิ่งในการบริหารกำลังคนของบริษัทฯ และการปรับโครงสร้างบุคลากรให้มีสัดส่วนอัตรากำลังที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน และการปรับปรุงโครงสร้างต้นทุนบุคลากรโดยรวมในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ