บอร์ดกสท.12 ต.ค.ไม่มีวาระพิจารณาบริการ 3G คลื่นเดิมให้ DTAC-ทรูมูฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท) กล่าวว่า เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ กสท.จะไม่มีวาระพิจารณา ให้บมจ.โทเทิ่ล แอ็คแซส คอมมูนิเกชั่น(DTAC)และ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ระบบ 3G บนเทคโนโลยี 2G(HSPA)คลื่นเดิมที่ 850 MHz

เนื่องจากยังไม่ได้ข้อยุติจากคณะกรรมการมาตรา 22 ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 ว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามพ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่

"เรื่องนี้ยังไม่เรียบร้อย มีประชุมบอร์ดวันที่ 12 ต.ค.แต่ยังไม่มีวาระเรื่องอัพคลื่น 3G ให้กับดีแทคกับทรูมูฟ ...เราก็พยายามผลักดัน เพราะต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการมาตรา 22 ฯ เราพยายามกำหนดการประชุมคณะกรรมการมาตรา 22 ฯ ให้ได้สัปดาห์นี้หรือไม่ก็สัปดาห์หน้า"นายจิรายุทธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท. กล่าวว่า กสท.ไม่สามาถผลักดันเรื่องนี้ได้คนเดียว เพราะกรรมการในคณะกรรมการมาตรา 22 มีจำนวน 9 ตนที่มาจากต่างหน่วยงานได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนิเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ดีแทค หรือทรูมูฟ จะเป็นคู่สัญญากับ กสท. แต่หากต้องการเข้าไปเป็น MVNO กับ บมจ.ทีโอที ก็เป็นสิทธิที่ทำได้ และหากได้รับอนุมัติให้บริการเชิงพาณิชย์ระบบ 3G บนคลื่นเดิมก็ยังดำเนินการได้อยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ