ผู้บริหาร CK คาดเซ็นสัญญาสร้างไซยะบุรีช่วง ต.ค.-พ.ย.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุกูล ตันติมาสน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรมนุษย์และบริหารทั่วไป บมจ.ช.การช่าง(CK)คาดว่า บริษัทจะเซ็นสัญญางานก่อสร้างโครงการไซยะบุรีได้ภายในดือน ต.ค.-พ.ย.53 มูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท สัญญาก่อสร้าง 8 ปี ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/53

"โครงการไซยะบุรีอยู่ใน Process ใกล้เซ็นสัญญาแล้ว ก็กำลังเร่งอยู่ เดือนนี้หรือไม่เดือนหน้า...ถ้าได้เซ็นงานไซยะบุรีได้เร็วเท่าไร เราก็เข้าไปก่อสร้างได้ทันทีหลังเซ็นสัญญา ทำให้เข้ามาช่วยเพิ่มรายได้เข้ามาในไตรมาส 4 นี้ "นายอนุกูล กล่าวกับ"อินโฟเควสท์

พร้อมกันนั้น จะมีการเซ็นสัญญากู้เงินในโครงการเขื่อนไซยะบุรี มากกว่า 7 หมื่นล้านบาทด้วยในคราวเดียวกัน

อนึ่ง โรงไฟฟ้าไซยะบุรี มีกำลังผลิตไฟฟ้า 1,280 เมกะวัตต์

นายอนุกูล กล่าวว่า การเซ็นสัญญางานดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่มาก จะช่วยเพิ่มมูลค่างานในมือ(backlog)ในปีนี้ให้เพิ่มขึ้นไปในระดับ 1 แสนล้านบาท และเกินเป้าหมายงานใหม่ที่เคยตั้งเป้าไว้ 3 หมื่นล้านบาท ยังไม่นับรวมงาน 2 สัญญาจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน มุลค่ารวมประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท และงานของกรมชลประทานอีกประมาณ 2 พันล้านบาท

ส่วนงานในไตรมาส 3/53 รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ สัญญาที่ 1 งานโครงสร้างยกระดับ ซึ่งในไตรมาสนี้ได้เร่งงานให้เร็วขึ้น

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 จะเปิดเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน ธ.ค .53 เร็วกว่าประมาณการ 3 เดือนจะทำให้บริษัทได้รับรู้รายได้เร็วขึ้นด้วย

เมื่อเวลา 11.37 น.ราคาหุ้น CK บวก 4.08% มาที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 179.27 ล้านบาท


แท็ก ช.การช่าง   (CK)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ