ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อ เกาะติดความชัดเจนของมาตรการดูแลค่าเงินบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีทิศทางปรับขึ้นต่อ แต่คาดว่าตลาดฯยังมีความผันผวน เนื่องจากวันนี้นักลงทุนกำลังเฝ้าติดตามผลการประชุมของครม.ว่าจะมีมาตรการดูแลค่าเงินบาทออกมาอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้ามาตรการที่ประกาศออกมาเป็นมาตรการที่เข้าไปดูแลในตลาดตราสารหนี้ก็คงทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ เนื่องจากมองว่าเป็นมาตรการที่ไม่กระทบต่อตลาดทุน

ด้านปัจจัยในต่างประเทศช่วงนี้ต่างก็กำลังเฝ้าติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ของบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ

ทั้งนี้ มองว่ากลุ่มพลังานและธนาคารพาณิชย์ยังคงน่าสนใจ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งตัวในแดนบวก-ลบสลับกันไป

"วันนี้ทิศทางยังดูแกว่งขึ้นได้ ตอนนี้ก็ให้รอดูว่าจะผ่าน 986 จุดหรือไม่ ถ้าไม่ผ่านก็อาจจะทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมา หลักๆก็ต้องตอดตามการประชุมครม."นายเจริญ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 967 จุด แนวต้าน 986 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,010.34 จุด เพิ่มขึ้น 3.86 จุด(+0.04%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,165.32 จุด เพิ่มขึ้น 0.17 จุด(+0.01%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,402.33 จุด เพิ่มขึ้น 0.42 จุด(+0.02%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 679.13 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.21 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.45
ดอลลาร์
  • ส.อ.ท.ชี้ มาตรการเก็บภาษีพันธบัตรมีผลระยะสั้น เตรียมถกสมาชิกกำหนดท่าทีปรับดอกเบ้ยนโยบาย 15 ต.ค.นี้, คลังผวารายได้ภาษีวูบ เหตุบาทแข็งฉุดเงินได้ผู้ส่งออกพบ 80% ผู้ประกอบการมีรายรับเป็นดอลลาร์ ขณะที่ภาคธุรกิจส่งสัญญาณมีผลประกอบการขาดทุน เพราะต้องบันทึกรายได้ตามอัตราแลกเปลี่ยน เชื่อว่ามีผลต่อการคำนวณภาษีเงินได้ กลุ่มอาหารยอมรับกำไรหายแล้ว 50% ตั้งแต่ช่วงต้นปี หอการค้าไทย จี้ภาครัฐใช้ "ยาแรง" สกัดเงินทุนไหลเข้าเก็งกำไร ระบุมาตรการ "คลัง" เพิ่มต้นทุน ไม่ช่วยสกัดเงินไหลเข้า
  • คลัง ชง ครม.อนุมัติแพ็คเกจ วันนี้อุ้มเอสเอ็มอีลดผลกระทบบาทแข็ง ทั้งประกันความเสี่ยงค่าเงิน และสินเชื่อ "พาณิชย์" ดัน 2 มาตรการ กำหนดเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายประกันค่าเงิน พร้อมลดดอกเบี้ยนโยบายสกัดเงินไหลเข้า พร้อมของบกลาง 500 ล้านบาท จัดกิจกรรมกระตุ้นบริโภคภายใน ด้านสมาคมตลาดตราสารหนี้วอนรัฐชัดเจนในการใช้มาตรการ หวังสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนต่างชาติ เผย 9 เดือน ยอดออกหุ้นกู้แตะ 1.96 แสนล้านบาท
  • "พรายพล คุ้มทรัพย์" คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)เผยมาตรการดูแลค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องจนหลุด 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลังประกาศออกไปก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีผลต่อเงินไหลเข้า
  • "สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์" ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลางเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ว่า ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการปรับขึ้นค่าจ้างประจำปี 2554 โดยจะเป็นเพียงการหารือถึงแนวทางและกรอบความคิดการปรับขึ้นค่าจ้างแรงงานเพื่อให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายของแรงงานและต้นทุนของผู้ประกอบการ
  • คลังชงกฎหมายสิ่งแวดล้อมเข้า ครม. 12 ต.ค. เสนอเก็บภาษี-ค่าธรรมเนียมผลิตภัณฑ์ก่อมลพิษไปใช้แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมตั้งคณะกรรมการกำกับนโยบายและมาตรการทางด้านการคลังเพื่อสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ