โบรกฯเล็ง BEC เจอแรงกดดันหลัง"มาลีนนท์"ขาย PP 100 ล.หุ้น ราคา 34 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า จากที่วานนี้(11 ต.ค.)กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC)ประกาศขายหุ้นลักษณะ Private Placement(PP)จำนวน 100 ล้านหุ้น ราคา 34 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่หุ้น BEC และน่าจะทำให้แรงกดดันของราคาหุ้น BEC ลดลง

วานนี้ แหล่งข่าวจาก บล.ภัทร เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตระกูลมาลีนนท์ได้มอบหมายให้บริษัทเป็นทึ่ปรึกษาในการเสนอขายหุ้น บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC) จำนวนประมาณ 100 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำดีลขายผ่านตลาดฯ คาดว่าดีลน่าจะจบและทราบผลชัดเจนภายในคืนวานนี้

"case นี้ภัทรเป็นที่ปรึกษาในการขายหุ้นของกลุ่มตระกูลมาลีนนท์จริง ตอนนี้อยู่ระหว่างการทำรายการผ่านตลาด เหมือนกับ case ของ PS ก่อนหน้านี้ โดยเป็นการขายแบบ book building overnight" แหล่งข่าว กล่าว

บล.กิมเอ็ง ระบุว่า ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของ BEC ในช่วง 2H53 จากโดยในเดือน ก.ค. รายได้ค่าโฆษณามีการเติบโตแข็งแกร่งจากการปรับขึ้นค่าโฆษณาสำหรับรายการละครช่วงเย็น รายการเก็บตก รายการสีสันบันเทิง ในอัตรา 9% และ รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ปรับขึ้น 13% ขณะที่อัตราการใช้เวลาโฆษณาสำหรับรายการช่วงนอกไพร์มไทม์ก็เพิ่มสูงขึ้น

อีกทั้งยังมีรายได้จากการออกอากาศการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงดึก สำหรับรายได้จากกิจกรรมและการแสดงในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีขึ้นจากครึ่งแรกของปีเนื่องจากสถานการณ์การเมืองคลี่คลายลง และมีการจัดประกวด Miss Thailand World และ การแข่งขันเทนนิส

ทั้งนี้ กำไรปีนี้จะเติบโต 18% เป็น 3,102 ล้านบาท (1.55 บาท/หุ้น) และเพิ่มขึ้น 8% เป็น 3,339 ล้านบาท (1.67 บาท/หุ้น) ในปีหน้า อย่างไรก็ดีในประมาณการยังไม่ได้รวมค่าตอบแทนเพิ่มเติมในการต่อสัมปทานช่อง 3 ที่ต้องจ่ายให้กับ MCOT ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเป็นจะเป็นจำนวนเงิน 405 ล้านบาทตามที่ทาง BEC เสนอหรือมากกว่านี้ จึงแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น BEC

วานนี้(11 ต.ค.)หุ้น BEC ปิดที่ 36.75 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 145.96 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ