ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนแข็ง ทุบนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 84.49 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (12 ต.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนยังคงส่งผลกระทบต่อภาวะการซื้อขายในตลาด ซึ่งทำให้ดัชนีนิกเกอิอ่อนแรงลงหลังจากเปิดตลาดดีดตัวขึ้นขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมต้นเดือนหน้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 84.49 จุด หรือ 0.88% แตะที่ 9,504.39 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคดิ่งลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มประมงและป่าไม้ ส่วนหุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มขนส่งทางบกดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง หลังจากตลาดดีดตัวขึ้นขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในการประชุมต้นเดือนหน้า โดยปัจจัยที่ฉุดดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบมาจากสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กช่วงเช้านี้

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่ร่วงลง 95,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย.เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เฟดตัดสินใจใช้มาตรการ QE ในการประชุมต้นเดือนหน้า

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากนายโยชิฮิโกะ โนดะ รมว.คลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อสกัดกั้นการแข็งค่าของเงินเยน ซึ่งรวมถึงการเข้าแทรกแซงตลาดหากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ