PRO คาดกลับมาเปิดหลุมฝังกลบขยะสระแก้วเต็มที่ใน Q4/53 รับรู้รายได้ทันที

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(PRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าบริษัทจะสามารถกลับมาให้บริการหลุมฝังกลบของเสียอุตสาหกรรมที่ จ.สระแก้ว ได้เต็มที่ภายในไตรมาส 4/53 หลังจากการเจรจากับชาวบ้านที่ประท้วงต่อต้านน่าจะได้ข้อยุติเร็ว ๆ นี้

จากนั้นบริษัทจะรับรู้รายได้ของหลุมฝังกลบขยะดังกล่าวเข้ามาเพิ่มขึ้นทันทีในไตรมาส 4/53 ปัจจุบันบริษัทมีรายได้รวมต่อเดือน 6 ล้านบาท ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นขั้นไป โดยขั้นแรกจะเพิ่มมาเป็น 10 ล้านบาท ขณะที่ในสถานการณ์ปกติถ้าไม่มีปัญหาที่สระแก้วก็จะมีรายได้ 20 ล้านบาท/เดือน อย่างไรก็ตาม คาดว่าคงจะมีรายได้กลับเข้ามาเต็มที่ภายในไตรมาส 1/54 นี้

"ปัญหาที่สระแก้วส่งกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทมาตั้งแต่ไตรมาส 2/53 ต่อเนื่องไตรมาส 3/53 จากที่หวังว่าจะมีรายได้เข้ามาก็ลดลงไปด้วย แต่ถ้าสามารถกลับมาดำเนินการได้ ก็คิดว่าทุกอย่างน่าไปได้ด้วยดี รวมทั้งลูกค้าก็จะทยอยเข้ามาเอง หากที่สระแก้วกลับมาทำได้ตามแผนจะส่งผลต่อรายได้ในไตรมาส 4/53 เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/53"นายเกรียงไกร กล่าว

ขณะเดียวกันปีนี้บริษัทลูกที่ดำเนินการรีไซเคิลขยะอลูมิเนียม ซึ่ง PRO ถือหุ้น 100% ก็มีผลการดำเนินงานที่ดี จะเป็นส่วนช่วยหลักในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ดีกว่าปีก่อน คาดว่าในปีนี้จะมีรายได้จากบริษัทลูกดังกล่าวประมาณ 80-90 ล้านบาท แม้ว่าในส่วนกำไรคงจะยังหวังได้ยาก แต่ก็เชื่อว่าในปีอาจจะขาดทุนน้อยลงจากปีที่แล้ว

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า ขณะนี้คงยังไม่เห็นการลงทุนเพิ่มหลุมฝังกลบกากอุตสาหกรรมที่อื่น เพราะที่สระแก้วยังสามารถให้บริการได้อีกนาน จากปัจจุบันที่ใช้พื้นที่ไปเพียง 30-40 ไร่ จากทั้งหมดที่มีอยู่ 900 ไร่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการกลับมาของลูกค้าด้วยเหมือนกัน

ส่วนราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นมาในช่วงนี้ ไม่น่าจะมีนัยอะไรเพราะไม่ได้ปรับขึ้นมาก แต่เชื่อว่าหากหลุมฝังกลบที่ จ.สระแก้ว กลับมาดำเนินการได้เต็มที่ก็น่าจะทำให้ราคาหุ้นปรับขึ้นมาได้ เพราะปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยืดเยื้อมานาน รวมทั้งจะทำให้เห็นภาพการดำเนินธุรกิจบริษัทที่ดีขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ