SOLAR พุ่ง 20.74%หลัง 9 โบรกฯมา visit ก่อน"กันกุลฯ"เข้าเทรดสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 15, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SOLAR ปิดเทรดช่วงเช้าราคาพุ่งพรวดขึ้น 20.74% มาอยู่ที่ 3.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.56 บาท มูลค่าซื้อขาย 181.99 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.72 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.72 บาท

นางปัทมา วงศ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เช้านี้ราคาหุ้น SOLAR ปรับตัวสูงขึ้น ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เมื่อวานนี้(14 ต.ค.)ทางสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ได้ประสานงานกับ 9 โบรกเกอร์มา visit ที่บริษัทฯ เนื่องจากในสัปดาห์หน้าก็จะมีบริษัทฯที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโซลาร์เซลเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์อีกตัวหนึ่งคือ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL)ซึ่งก็มีราคาขาย IPO ที่ 5.40 บาท/หุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาหุ้น SOLAR ในปัจจุบัน

"ตอนนี้ในตลาดฯมีเพียง SOLAR ตัวเดียวที่เทรดอยู่ สัปดาห์หน้าก็จะมีบมจ.กันกุลฯเข้ามาอีกตัว และในอนาคตก็จะมีหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโซลาร์ฯอีกหลายบริษัทฯจะเข้ามาเทรดในตลาดหลักทรัพย์"นางปัทมา กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ SOLAR กล่าวว่า บริษัทฯเป็นผู้รับเหมา ซึ่งมีอนาคตถ้าตลาดบ้านเราส่งเสริมธุรกิจพลังงานทดแทน และล่าสุดบริษัทฯก็ได้รับงานจาก บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)ในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์เซลล์)ขนาด 38 เมกะวัตต์ คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/53 และจะรับรู้ไปถึงปีหน้าทั้งปีด้วย

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 53 ทางบริษัทฯคงจะเข้าประมูลงาน power plant ของกระทรวงพลังงาน ซึ่งก็ได้มีการเตรียมทำข้อเสนอไว้แล้วและบริษัทฯก็ผ่านคุณสมบัติแล้วด้วย ดังนั้น คาดว่าบริษัทฯคงจะทยอยได้งานในไตรมาส 4/53

อนึ่ง บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ประกอบธุรกิจผลิต จัดหา และจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานทดแทน เช่น อุปกรณ์ป้องกันและควบคุมระบบไฟฟ้า, อุปกรณ์ระบบสายส่งและสายจำหน่าย อุปกรณ์โคมไฟถนน และกังหันลมสำหรับผลิตไฟฟ้า เป็นต้น เพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มทั้งภาครัฐและเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ