ตลท. อนุมัติให้ GUNKUL เทรดวันแรก 19 ต.ค. ในกลุ่มพลังงานฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 15, 2010 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.อนุมัติรับ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากรถือเป็นลำดับที่สามของปีนี้ และเริ่มซื้อขาย ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.53 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "GUNKUL"

GUNKUL มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 400 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO: Initial Public Offering) เมื่อวันที่ 11-13 ต.ค.53 จำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.40 บาท มูลค่าการระดมทุนครั้งนี้เท่ากับ 540 ล้านบาท เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า

GUNKUL ดำเนินธุรกิจผลิต จัดหาและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและระบบพลังงานทดแทน ครอบคลุมอยู่ในทุกขั้นตอนของระบบการส่งไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้า บริษัทได้ขยายธุรกิจสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยได้จัดตั้ง บริษัท กันกุลพาวเวอร์เจน จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งได้เริ่มโครงการแรกแล้ว ที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 3.0 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ